SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Visa: Chúng tôi có lộ trình crypto đầy tham vọng

Theo The Block, Visa đang thuê kỹ sư phần mềm cho mảng tiền mã hóa nhằm phát triển các sản phẩm mới.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 25 2023
Updated Apr 25 2023
3 min read
thumbnail

Cuy Sheffield, lãnh đạo bộ phận tiền mã hóa công ty, tiết lộ Visa "có lộ trình sản phẩm crypto đầy tham vọng". Việc tuyển dụng hàng loạt kỹ sư phần mềm cấp cao sẽ giúp công ty thúc đẩy áp dụng hàng loạt các mạng lưới blockchain công khai và phương thức thanh toán bằng stablecoin. 

Ngoài khả năng lập trình thành thạo, ứng cử viên cần có kinh nghiệm xây dựng hệ thống backend với khả năng mở rộng cao cũng như niềm đam mê dành cho công nghệ Web3. Công ty kỳ vọng các nhân viên mới hiểu biết về giải pháp layer 1, layer 2 và có thể viết hợp đồng thông minh bằng ngôn ngữ lập trình Solidity.

"Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến những người có kinh nghiệm sử dụng Github Copilot và các công cụ hỗ trợ AI khác để viết và vá lỗi hợp đồng thông minh", Sheffield chia sẻ trên Twitter. 

Tháng 2, Visa thông báo tạm dừng phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới liên quan đến tiền mã hóa cho đến khi điều kiện thị trường và pháp lý cải thiện. Song một tháng sau, công ty tái khẳng định quyết tâm với chiến lược tiền mã hóa bất chấp bối cảnh khó khăn của thị trường thời gian qua.

Visa cho biết “ngay cả với những thách thức và sự không chắc chắn trong hệ sinh thái tiền mã hóa”, họ vẫn tin rằng các stablecoin chạy trên blockchain công khai có tiềm năng quan trọng trong mạng lưới thanh toán.

Trong đề xuất gần đây, gã khổng lồ dịch vụ thanh toán ca ngợi StarkNet, giải pháp layer 2 trên Ethereum, sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa tiền mã hóa và thị trường truyền thống. Theo Visa, StarkNet cho phép những người sử dụng ví tự lưu ký (self-custody) thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng.

Visa đã và đang thực hiện một số cải tiến mới đối với tiền mã hóa. Từ 2022, công ty đã công bố ý tưởng hỗ trợ người dùng thanh toán tự động bằng ví self-custody, không cần thông qua các bên thứ 3 như ngân hàng. Ví Ethereum hiện là sản phẩm đang được Visa cân nhắc tích hợp. Đó cũng là lý do tin tuyển dụng của Visa nhấn mạnh về ERC-4337, chuẩn token phổ biến của mạng lưới Ethereum.

coin98
Visa là nền tảng thanh toán hàng đầu thế giới. Nguồn: Barron.

Công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới cho các kế hoạch liên quan đến ví tiền mã hóa và metaverse. Công ty cũng từng có kế hoạch ra mắt thẻ ghi nợ tiền mã hóa ở 40 quốc gia theo thỏa thuận “đối tác toàn cầu lâu dài” với FTX. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị trì hoãn vô thời hạn khi sàn giao dịch sụp đổ vào tháng 11/2022. 

Một khi Visa triển khai ví crypto rộng rãi, không gian blockchain sẽ có cơ hội thu hút thêm hàng triệu người dùng. Hơn 100 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Visa trên toàn cầu. Trong cuộc phỏng vấn với Fortune, Chủ tịch Visa Ryan McInerney cho hay Visa vẫn còn “14 nghìn tỷ USD tiền mặt sẵn sàng số hóa”. Công ty đang tiếp tục tìm hiểu để tận dụng tối đa tiềm năng của thanh toán bằng tiền mã hóa.

Đọc thêm: Visa thử nghiệm thanh toán bằng stablecoin.

RELEVANT SERIES