SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Visa tiếp tục bật đèn xanh cho tiền mã hóa

Alfred F. Kelly, CEO Visa bày tỏ thái độ lạc quan đối với vai trò của công nghệ blockchain trong các giải pháp thanh toán tương lai, theo Cointelegraph.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 25 2023
Updated Feb 06 2023
3 min read
thumbnail

Kelly tiết lộ công ty có thể tích hợp các dịch vụ dựa trên blockchain để thúc đẩy thế hệ thanh toán tiếp theo. Visa đã bắt đầu thực hiện dự án tương tác blockchain để áp dụng CBDC và stablecoin từ tháng 9/2021 nhưng chưa có nhiều tiến triển.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên, Kelly đề cập đến CBDC và stablecoin trong các kế hoạch tương lai của Visa. Công ty tin rằng stablecoin và CBDC có thể hỗ trợ đáng kể hệ thống thanh toán. Ngoài ra, Visa đang "tiến hành một số sáng kiến liên quan".

coin98
Visa là hệ thống thanh toán hàng đầu thế giới. Nguồn: Seeking Alpha.

Công ty hiện đã cho phép người dùng mua tiền mã hóa và NFT bằng thẻ Visa. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng thẻ Visa để chuyển đổi tiền mã hóa hoặc stablecoin thành tiền pháp định. Hơn 100 triệu doanh nghiệp đang sử dụng Visa trên toàn cầu.

Visa cũng đang xem xét cho phép thanh toán tự động qua ví Ethereum. Tháng 12/2022, gã khổng lồ thẻ tín dụng đưa ra đề xuất liên quan đến ví tự lưu ký (self-custody). Qua đó, Visa tạo điều kiện cho người dùng thiết lập thanh toán tự động trực tiếp từ ví tự tự lưu ký. Các bên thứ ba như ngân hàng và tổ chức tập trung khác sẽ bị loại bỏ.

Trong cuộc họp ngày 24/1, Kelly nhấn mạnh Visa luôn tập trung duy trì tính hoàn thiện của hệ thống thanh toán. "Danh tiếng của chúng tôi đến từ sự tín nhiệm của khách hàng", CEO Visa phát biểu.

2022 là khoảng thời gian khó khăn đối với thị trường tiền mã hóa. Năm qua được đánh dấu bởi sự sụp đổ của các sàn giao dịch, những lá đơn xin phá sản và giai đoạn sideway dai dẳng. Dù vậy, Visa khẳng định không bị thiệt hại sau những sự kiện trên.

coin98
Visa đề xuất thanh toán tự động thông qua Ethereum. Nguồn: CryptoSlate.

"Chúng tôi không có khoản tổn thất tín dụng nào liên quan đến những cú sập đó. Chúng tôi có đầu tư vào các quỹ và công ty tiền mã hóa để mở rộng hệ sinh thái thanh toán nhưng không đáng kể”, Kelly chia sẻ.

Kelly sẽ chính thức rời ghế CEO Visa vào ngày 1/2. Chủ tịch Visa Ryan McInerney sẽ trở thành CEO tiếp theo và Kelly sẽ đảm nhận vai trò chủ tịch hội đồng quản trị.

Trong cuộc phỏng vấn với Fortune tháng 11, McInerney cho biết Visa vẫn còn “14 nghìn tỷ USD tiền mặt sẵn sàng số hóa”. Visa đang tiếp tục tìm hiểu để tận dụng thanh toán bằng tiền mã hóa một cách tốt nhất.

Đọc thêm: FED cho phép ngân hàng sử dụng crypto.

RELEVANT SERIES