SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Visa thử nghiệm thanh toán bằng stablecoin

Tại StarkWare Sessions 2023, Cuy Sheffield, trưởng bộ phận crypto tại Visa cho hay công ty đang đầu tư cho các giải pháp thanh toán bằng tiền mã hoá, trong đó có stablecoin.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 06 2023
3 min read
thumbnail

Theo Sheffield, Visa hiện đang tìm cách xây dựng bộ nhớ vững mạnh cho các giải pháp thanh toán liên quan. Công ty có kế hoạch cho phép khách hàng chuyển đổi tài sản mã hoá thành tiền pháp định trên nền tảng. 

“Chúng tôi đã thử nghiệm cho phép các tổ chức thanh toán bằng USDC trên Ethereum. Đây là những khoản thanh toán có giá trị lớn”, Sheffield phát biểu tại sự kiện StarkWare Session 2023.

Sheffield tiết lộ thanh toán toàn cầu bằng tài sản mã hoá và tiền pháp định là một trong những con đường Visa đang đầu tư. Ngoài ra, Visa đề cập đến khả năng chuyển đổi đồng USD kỹ thuật số sang USD truyền thống và ngược lại. Ông hy vọng điều này sẽ thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới như tính năng chuyển đổi USD và EUR trước đây.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán đã nghiên cứu tích hợp công nghệ blockchain vào mạng lưới sẵn có để đẩy nhanh tốc độ chuyển tiền. Tuy nhiên, các khoản thanh toán vẫn diễn ra trên hệ thống Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng (SWIFT), mạng lưới hỗ trợ thanh toán quốc tế hàng đầu hiện nay.

“Chúng tôi thiết lập tất cả trên SWIFT. Chúng tôi không thể chuyển tiền thường xuyên như mong muốn do mạng còn một số hạn chế. Vì vậy, chúng tôi đã thử nghiệm chấp nhận thanh toán bằng stablecoin”, Sheffield giải thích.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Visa, cựu CEO Alfred F. Kelly, đã chia sẻ ngắn gọn kế hoạch của công ty đối với tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và stablecoin tư nhân. Kelly khẳng định “stablecoin và tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương có tiềm năng quan trọng trong thanh toán và Visa đang tiến hành một số sáng kiến”.

coin98
Alfred F. Kelly, cựu CEO Visa tiết lộ nền tảng sẽ có nhiều kế hoạch mới với crypto. Nguồn: Visa.

Sheffield đã xác nhận quan điểm của công ty về crypto và blockchain. “Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều để tận dụng những giá trị mà Visa đang cung cấp cho các ngân hàng. Một trong số đó là xây dựng blockchain và sử dụng stablecoin. Nếu chúng ta nghĩ rằng có cơ hội lớn thì lĩnh vực đó sẽ tiếp tục nổi lên", Sheffield cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên Visa bày tỏ niềm tin đối với tiền mã hoá. Như Interlock đưa tin, Visa đang cân nhắc cho phép thanh toán tự động qua ví Ethereum. Cuối năm 2022, Visa đề xuất cho phép người dùng thanh toán tự động trực tiếp bằng ví tự lưu ký (self-custody), loại bỏ các bên thứ 3 như ngân hàng và tổ chức tập trung. 

Đọc thêm: Hồng bao có giúp blockchain mass adoption ở Trung Quốc?

RELEVANT SERIES