SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vốn đầu tư game blockchain có dấu hiệu tăng

Theo Blockworks, trong tháng qua, các dự án cơ sở hạ tầng game Web3 đã nhận được 63% khoản đầu tư với tổng giá trị 187 triệu USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 13 2023
Updated Aug 14 2023
4 min read
thumbnail

Tháng 7, các khoản đầu tư vào game Web3 đã có sự hồi sinh đáng kể và tăng lên 297 triệu USD. Động lực tăng đến từ một loạt quan hệ đối tác chiến lược và các thông báo quan trọng.

Một tháng trước đó, dữ liệu DappRadar cho thấy số tiền đổ vào game blockchain giảm xuống còn 68 triệu USD, mức thấp nhất trong năm. Nguyên nhân chủ yếu là những thách thức tồn đọng trên thị trường. Việc 2 sàn giao dịch hàng đầu Binance và Coinbase liên tiếp vướng phải các vụ kiện từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã gây nên tâm lý hoang mang trên toàn thị trường, góp phần ảnh hưởng đến nhiều dự án gaming.

Đến tháng 7, tâm lý hoảng sợ của nhà đầu tư bắt đầu dịu lại, đồng thời cộng đồng đón nhận nhiều tin tốt từ các dự án game. 

đầu tư game web3
Đầu tư vào các dự án game Web3. Nguồn: DappRadar.

Ngày 13/7, Binance Labs cam kết rót vốn 15 triệu USD vào Xterio, công ty khởi nghiệp game Web3. Với số tiền tài trợ của Binance, dự án đang chuẩn bị phát triển bộ công cụ AI nhằm tạo ra các tài sản 2D và 3D. Ngày 26/7, Sky Mavis, nhà phát hành tựa game đình đám Axie Infinity, tiếp tục thông báo hợp tác với dự án NFT CyberKongz ra mắt game blockchain mới. 

Hiện tại, theo DappRadar, khoảng 712,611 ví hoạt động duy nhất đang được sử dụng hàng ngày trong mảng game. Con số này đánh dấu mức giảm nhẹ 0.5% so với tháng trước, song vẫn chiếm 41% hoạt động của thị trường crypto.

Các dự án cơ sở hạ tầng vào tháng 7 đã thu hút phần lớn dòng tiền đầu tư. Mảng cơ sở hạ tầng game blockchain nhận 187 triệu USD tiền vốn, tương đương 63% tổng số tiền phân bổ. Điều này cho thấy gaming vẫn đang trong giai đoạn sơ khai. Các nhà đầu tư đang để mắt đến các công cụ và nền tảng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho game crypto và NFT trong tương lai.

Trong khi đó, các khoản đầu tư vào game và sáng kiến metaverse chạm mốc 110 triệu USD, tương đương 37% dòng tiền. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tổng thể của các game metaverse tiếp tục giảm mạnh vào tháng trước.

Khối lượng giao dịch trong game metaverse đã chạm mức thấp nhất trong năm xuống còn 5.6 triệu USD. Với 10,796 lượt bán, giá trung bình mỗi NFT là 523 USD. Đây là mức giá cách xa với thời kỳ hoàng kinh của metaverse năm 2021, khi một khu đất ảo bên cạnh Snoop Dogg trong The Sandbox từng được bán với giá 450,000 USD.

khối lượng giao dịch game
Khối lượng giao dịch tài sản game duy trì mức thấp. Nguồn: DappRadar.

WAX tiếp tục là blockchain hàng đầu phục vụ các dự án game. Dựa trên số liệu ví hoạt động duy nhất, WAX có tổng số ví hàng tháng là 300,325 ví. Mạng lưới cũng là ngôi nhà chung cho nhiều tựa game Web3 phổ biến như Alien Worlds, Wombat Dungeon Master và Taco.

BNB Chain giành vị trí thứ 2 với mức tăng 43%, đạt 108,311 ví. Mức tăng trưởng này phần lớn đến từ các nền tảng game như Xterio và Gaimin. SKALE, blockchain hỗ trợ các trò chơi như CryptoBlades, đã tăng 64% với 18,133 ví. Flow tăng 105%, đạt 19,621 ví.

Game Web3 thường được coi là cầu nối giữa blockchain với thị trường truyền thống, mang đến cho người dùng trải nghiệm đa dạng với nhiều thể loại khác nhau như nhập vai, chiến thuật, thẻ bài... Bên cạnh đó, game mở ra các hình thức doanh thu sáng tạo, bao gồm bán tài sản trong game và mô hình Play-to-Earn.

Alok Vasudev, đồng sáng lập công ty VC Standard Crypto nhận định gaming thường phức tạp và mất nhiều thời gian để phát triển. Chia sẻ với Decrypt, ông tin rằng chơi game là một cách sử dụng tiền mã hóa tối ưu và các khoản đầu tư vào không gian game blockchain sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Đọc thêm: donald Trump là holder Ethereum

RELEVANT SERIES