SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Nguyên nhân vốn hoá thị trường crypto bốc hơi 50 tỷ USD trong 1h

Tối ngày 27/3, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ. Vốn hoá thị trường bốc hơi 50 tỷ USD trong thời gian ngắn. Bitcoin giảm về dưới 27,000 USD. Nguyên nhân ban đầu được xác định do CZ và sàn Binance bị CFTC đệ đơn kiện.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 27 2023
Updated Mar 28 2023
3 min read
thumbnail

Thị trường crypto đã nhanh chóng phản ứng với tin này. Trong 1h qua, Bitcoin đã giảm hơn 3% về mức 26,700 USD, Ethereum thủng mốc 1,700 USD. Hàng loạt altcoin có mức giảm từ 4-7%.

crypto giảm 27 3
Thị trường crypto giảm mạnh trong 1h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 24h qua, các khoản thanh lý đã diễn ra ồ ạt với tổng khối lượng 121 triệu USD, với 47,000 trader bị thanh lý lệnh. Đáng chú ý, tổng số tiền bị thanh lý trong 1h qua chiếm hơn 60% khối lượng trong ngày.

thanh lý 273
Hơn 120 triệu USD bị thanh lý trong 24h qua. Nguồn: Coinglass.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, nguyên nhân thị trường crypto giảm mạnh có thể liên quan đến việc Binance Holdings Ltd. và CZ - CEO sàn giao dịch Binance đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) đệ đơn kiện.

Theo CFTC, Binance đã không đáp ứng các nghĩa vụ pháp lý do không đăng ký đúng cách với cơ quan quản lý các sản phẩm phái sinh. Kể từ năm 2021, sàn Binance đã trở thành tâm điểm các cuộc điều tra từ CFTC. Vào tháng 2, Binance đã thừa nhận rằng họ có thể sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý tại Mỹ và đã làm việc với các cơ quan quản lý.

Ngoài CFTC, Binance từng bị điều tra bởi Sở Thuế vụ và các công tố viên liên bang về việc Binance có tuân thủ các quy tắc chống rửa tiền hay không. Trong khi đó, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ điều tra xem liệu Binance có cho phép các nhà giao dịch Mỹ truy cập vào chứng khoán chưa đăng ký hay không. 

Đáp lại tin tức, CZ đăng lên dòng tweet với nội dung vỏn vẹn "4", gọi tất cả chỉ là "FUD". 

Đầu năm 2023, CZ đã ghim bài tweet cho biết trong năm 2023, ông sẽ bỏ qua FUD, tin tức giả mạo hay các cuộc tấn công. Thay vào đó, CZ sẽ tập trung nhiều thời gian hơn cho việc giáo dục, tuân thủ quy định, phát triển các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

Sự việc trên đã khiến Bitcoin giảm hơn 5% về vùng 26,508 USD. Đây là mức thấp nhất trong tuần qua. Trên khung H4, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng. Sau xuất hiện tín hiệu phân kỳ nhiều lần ở các đỉnh RSI, Bitcoin đã hồi về đường Lead 1 chỉ báo Ichimoku. Nếu breakout đường này, Bitcoin có thể giảm về 25,000 USD. 

btc h4 27 3
Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Tiền gửi ngân hàng giảm mạnh - Dòng tiền đang ‘chảy’ vào Bitcoin?

RELEVANT SERIES