SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Kịch bản xấu nhất: vốn hoá crypto có thể chia 2 trong năm 2023

Nhà phân tích Benjamin Cowen dự đoán rằng thị trường crypto có thể chưa chạm đáy dù nhiều coin/token đã tăng mạnh từ đầu năm đến nay.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 23 2023
Updated Feb 24 2023
3 min read
thumbnail

Theo video được nhà phân tích Benjamin Cowen chia sẻ trên kênh YouTube (với hơn 784,000 người đăng ký) vào ngày 22/2, tổng vốn hóa thị trường crypto có thể giảm 50-60%, xuống dưới 500 tỷ USD.

“Tôi tin rằng trong trường hợp xấu nhất, tổng vốn hóa thị trường sẽ rơi về khoảng 400 - 500 tỷ USD. Đó là một suy nghĩ khá điên rồ. Tôi không nghĩ rằng đây là kịch bản phổ biến mà nhiều người đang hướng đến”. 

Trước đó, Cowen từng khẳng định rằng Bitcoin (BTC) sẽ không giảm nhiều khi so sánh với các chu kỳ downtrend trong quá khứ. Theo Cowen, nếu vốn hoá chia 2, Bitcoin có thể giảm về 15,500 USD, mức thấp nhất của năm 2022.

Trong trường hợp nhất nhất, Bitcoin có thể giảm xuống dưới 15,000 USD. Dù vậy, trong dài hạn, nhà đầu tư vẫn ổn nếu đã mua Bitcoin ở mức 15,000 - 16,000 - 17,000 - 18,000 USD.

Mặt khác, Cowen cũng nhấn mạnh rằng luôn có khả năng thị trường đã chạm đáy.  

“Luôn có khả năng rằng đáy đã được xác định. Tuy nhiên, ngay cả khi đó là đáy, bạn vẫn có thể phải đối mặt với một vài biến động trong thời gian ngắn”.

Đến chiều ngày 23/2, tổng vốn hoá thị trường crypto ở mức 1,063 tỷ USD, tăng 1% trong 24h qua. Trên khung tuần, vốn hoá đang di chuyển ở xu hướng giảm và bị cản bởi kháng cự 1,200 tỷ USD. Vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku khá dày và dốc xuống. Theo đó, vốn hoá rất khó để breakout vùng này.

vốn hoá 23 2
Chart vốn hoá thị trường crypto khung ngày. Nguồn: TradingView.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), biên bản cuộc họp từ ngày 31/1 đến 1/2 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy FED dường như không có ý định tạm dừng chính sách thắt chặt tiền tệ và sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong những cuộc họp tới. 

Các nhà hoạch định chính sách FED đều cho rằng cần làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Tuy nhiên, họ nói thêm liệu lãi suất cần tăng thêm bao nhiêu còn phụ thuộc vào tỷ lệ lạm phát.

“Hầu hết những người tham gia đều cho rằng tốc độ tăng lãi suất chậm lại vào thời điểm hiện tại sẽ giúp quản lý rủi ro tốt hơn”, theo biên bản cuộc họp. 

Như vậy, nếu FED tiếp tục áp dụng chính sách thắt chặt tiền tệ - tăng mức lãi suất, dòng tiền rất khó chảy vào crypto.

Đọc thêm: Gate.io chuẩn bị ra mắt sàn giao dịch tại Hong Kong.

RELEVANT SERIES