SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin sập mạnh, vốn hoá thị trường crypto bay màu 50 tỷ USD

Sáng ngày 3/3, cả thị trường crypto chìm trong sắc đỏ. Vốn hoá thị trường thủng mốc 1,000 tỷ USD. Bitcoin giảm 5% về 22,000 USD. Trong 1h qua, hầu hết các altcoin trong top 100 đều giảm trung bình 5-8%. 
Avatar
tranhtnn
Published Mar 03 2023
Updated Mar 03 2023
3 min read
thumbnail
crypto 3 3
Thị trường crypto trong 24h qua. Nguồn: Coin360.

Trong 1h qua, các khoản thanh lý crypto đã diễn ra ồ ạt với tổng khối lượng 191.8 triệu USD, chiếm hơn 80% số tiền trong ngày. Trong 24h qua, có hơn 81,000 trader bị thanh lý với tổng số tiền 237.2 triệu USD. Phần lớn số tiền đều đến từ lệnh long. 

thanh lý 3 3
Hơn 259 triệu USD bị thanh lý trong 24h qua. Nguồn: Coinglass.

Bên cạnh đó, vốn hoá thị trường crypto giảm khoảng 5%, tương đương 50 tỷ USD. Từ cuối tháng 2, biểu đồ vốn hoá sideways quanh vùng 1,000-1,040 tỷ USD. Nhìn chung, xu hướng của vốn hoá đang thiên về giảm giá. 

Xét về khía cạnh phân tích kỹ thuật, vốn hoá bị cản bởi vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku và xuất hiện phân kỳ đảo chiều RSI. Đây là những tín hiệu giảm giá khá mạnh.

total 3 3
Vốn hoá thị trường crypto khung H4. Nguồn: TradingView.

Từ ngày 21/2, Interlock đã đưa ra nhiều lời cảnh báo về việc nhà đầu tư nên hạn chế tham gia thị trường trong thời điểm này. Vì nhiều dấu hiệu cho thấy cá voi đã bắt đầu chốt lời và tâm lý thị trường ở mức tham lam - thời điểm thích hợp để chốt lời.

Mặt khác, Bitcoin đã phản ứng mạnh khi tiến lên vùng 25,000 USD và xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng. Bên cạnh đó, Bitcoin còn tồn tại gap ở vùng 19,600 USD trên sàn CME chưa được lấp. Nếu áp lực bán mạnh, Bitcoin có thể tiếp tục giảm về vùng này.

btc gap cme
Chart Bitcoin gap CME khung ngày. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: Bitcoin đóng nến tháng 2 bằng nến Doji tăng.

Dù chưa rõ nguyên nhân của đợt điều chỉnh này, nhiều khả năng đến từ "quả bom" Silvergate. Theo đó, Silvergate (ngân hàng tiền mã hóa lớn nhất Mỹ) đang trong tình trạng khó khăn do ảnh hưởng từ sự sụp đổ của sàn FTX.

Cộng đồng crypto trở nên lo lắng bởi khách hàng của Silvergate là những ông lớn trong ngành. Giá cổ phiếu ngân hàng Silvergate đã giảm mạnh hơn 80% sau vụ bê bối của sàn FTX và giảm gần 95% so với mức giá ATH.

Vào ngày 2/3, Adam Cochran (nhà đầu tư có hơn 180,000 người theo dõi trên Twitter) đưa ra quan điểm với nội dung “cái chết” của Silvergate sẽ gây ra khó khăn cho thị trường tiền mã hóa vì nó có liên quan đến rất nhiều nhà tạo lập thị trường và sàn giao dịch.

 

RELEVANT SERIES