SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vốn hóa thị trường stablecoin chạm đáy trong 18 tháng qua

Kinh tế vĩ mô bất ổn, Mỹ siết chặt pháp lý crypto khiến tổng vốn hóa thị trường của stablecoin giảm sút nghiêm trọng
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 09 2023
Updated Oct 09 2023
2 min read
thumbnail

Sau cú sụp đổ của hệ sinh thái Terra và UST, vốn hóa các loại stablecoin giảm mạnh 35%. Theo dữ liệu từ DeFiLlama, vốn hóa stablecoin lập đỉnh ở mốc 189 tỷ USD vào tháng 5/2022. Đến nay, con số này chỉ dao động quanh 124 tỷ USD. Đây là mức thấp nhất trong vòng 18 tháng qua.

Vaidya Pallasena, đồng sáng lập Bluechip (tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá về stablecoin) cho rằng có vô số lý do khiến thị trường stablecoin “đóng băng”. Ông nhấn mạnh các giao dịch stablecoin hiện tại chỉ là con số rất nhỏ so với thời điểm Bitcoin lập đỉnh 69,000 USD. Vào năm 2021, khối lượng giao dịch stablecoin mỗi ngày đạt trung bình khoảng 50 tỷ USD.

vốn hoá stablecoin
Tổng vốn hóa stablecoin hiện dao động quanh 124 tỷ USD. Ảnh: DeFiLlama.

Theo Pallasena, giữa năm 2022, lợi suất trái phiếu Mỹ bắt đầu tăng, thị trường tiền số ảm đạm. Kết hợp những yếu tố trên với chi phí cơ hội khi nắm giữ stablecoin là 5%, điều này đã khiến thị trường “đổ máu”. 

Nic Carter, đối tác của quỹ Castle Island Ventures nhận định rằng lợi suất đầu tư crypto thấp hơn các thị trường tài chính truyền thống. Đây là nguyên nhân chính khiến nhà đầu tư rời bỏ thị trường tiền mã hóa trong năm 2022. 

“Yếu tố đơn giản dẫn đến đợt giảm giá của thị trường tiền số thực sự chỉ là lợi suất đầu tư tài chính truyền thống vượt xa crypto. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ bán tháo để chuyển sang tiền pháp định”
Nic Carter, Đối tác của quỹ Castle Island Ventures

Theo Decrypt, dòng tiền chỉ có thể đổ về thị trường tiền mã hóa khi lãi suất giảm hoặc lợi suất staking trên các nền tảng DeFi tăng.

Đọc thêm: hacker vụ HTX trả lại 8 triệu USD

RELEVANT SERIES