SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vốn hoá thị trường tăng hơn 120 tỷ USD, nhiều dự án airdrop khủng cho người dùng

Tuần qua (13-19/2), bất chấp lạm phát Mỹ cao hơn kỳ vọng và tin tức tiêu cực liên quan đến BUSD - Binance, thị trường crypto phục hồi mạnh, Bitcoin lần đầu tiên chạm ngưỡng 25,000 USD kể từ tháng 6/2022.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 19 2023
Updated Feb 20 2023
5 min read
thumbnail

Thị trường crypto trải qua nhiều tin tức tiêu cực như lùm xùm đồng stablecoin BUSD của Binance với cơ quan quản lý Mỹ, Do Kwon bị SEC "gọi tên", ồn ào của Sam vẫn chưa được giải quyết xong,... 

Bên cạnh đó, thị trường NFT cũng trở nên sôi động hơn nhờ sự kiện airdrop của Blur và STEPN. Trend AI đang dần hạ nhiệt, thay vào đó các dự án thuộc mảng LSD và ZK vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Cùng Interlock điểm qua một số tin tức quan trọng trong tuần qua nhé!

Tổng quan thị trường crypto

Trong tuần qua, vốn hoá thị trường crypto tăng hơn 120 tỷ USD vượt ngưỡng 1,000 tỷ USD. Bitcoin tăng hơn 13%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2022 ở 25,250 USD (theo sàn Binance). Tương tự, Ethereum tăng gần 10% và đang được giao dịch quanh vùng 1,700 USD.

crypto 19 2
Thị trường crypto trong 7 ngày. Nguồn: Coin360.

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là FLOKI (FLOKI) ở mức 118.4%, Filecoin (FIL) ở mức 81.6.% và Klaytn (KLAY) ở mức 72.5%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong tuần là Baby Doge Coin (BABYDOGE) ở mức -8.1%, Mina Protocol (MINA) ở mức -5.4% và SingularityNET (AGIX) ở mức -2.1%.

Trong tuần qua (13-19/2), chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 60 (tham lam), tăng 9 điểm trong 7 ngày qua.

sợ hãi và tham lam 19 2
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Tin tức nổi bật trong tuần

SEC kiện đơn vị phát hành BUSD

Theo Wall Street Journal đưa tin vào ngày 12/2, SEC đã gửi Wells Notice đến cho Paxos, bức thư mà đơn vị này sử dụng để thông báo cho các doanh nghiệp mà mình sắp kiện. Theo đó, bức thư cho biết Binance USD là một loại chứng khoán chưa đăng ký. 

Tuy nhiên, Wells Notice không phải là bước cuối cùng cho thấy SEC sẽ hành động. Năm ủy viên của cơ quan này cần phải bỏ phiếu để tiến hành bất kỳ vụ kiện tụng nào. Theo Investopedia, sau khi nhận Wells Notice, bị cáo có 30 ngày để trả lời bằng bản tóm tắt pháp lý với tên gọi Wells Submission, bao gồm lập luận để phản bác lại các cáo buộc trước đó. 

Circle, đơn vị phát hành stablecoin USDC, là người đã tố giác Paxos, đối thủ của Circle, với Sở Dịch vụ Tài chính Mỹ (NYDFS). Theo đó, đội ngũ Circle đã đưa ra bằng chứng on-chain rằng Binance đã không dự trữ đầy đủ tài sản tiền mã hoá để hỗ trợ những đồng stablecoin mà mình phát hành (theo Bloomberg). 

Thứ hai (13/2), nhà chức trách New York đã yêu cầu Paxos ngưng mối quan hệ hợp tác với Binance, chỉ ra rằng công ty này "đã không thể giám sát chặt chẽ mối quan hệ" với sàn giao dịch Binance liên quan đến BUSD. Thêm vào đó, cơ quan quản lý nói rằng Paxos đã không giám sát việc Binance tự ý phát hành BUSD trên BNB Chain. 

STEPN mở đợt airdrop lớn cho người dùng

Ngày 15/2, dự án Move-to-Earn STEPN thông báo sẽ tiến hành đợt airdrop lớn dành cho những người nắm giữ giày NFT Genesis. Dự án sẽ tổng hợp (snapshot) thông tin của chủ sở hữu Genesis đến 7h ngày 12/2/2023. 

Mỗi đôi giày tương ứng với một phần thưởng token. Nếu người dùng sở hữu 10 giày Genesis, họ sẽ nhận được 10 phần thưởng airdrop tương ứng.

Cũng trên Twitter, STEPN cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác với một trong những sàn giao dịch lớn nhất Ấn Độ. Dự án cũng sẽ hé lộ lộ trình phát triển mới của quý II/2023 trong thời gian tới. 

Theo đó, nền tảng có kế hoạch triển khai trình duyệt marketplace, cho phép người dùng truy cập mà không cần đăng nhập. Chế độ marathon cũng sẽ sớm được ra mắt sau khi cập nhật cơ chế phần thưởng mới.

NFT Marketplace BLUR airdrop hàng trăm triệu USD cho người dùng

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), ngày 14/2, Blur thông báo airdrop cho người dùng của nền tảng. Theo đó, những người dùng đã tham gia niêm yết, giao dịch và đấu giá NFT trên Blur kể từ tháng 10/2022 sẽ nhận được NFT "Care Package". Những gói hàng này sẽ được mở khóa và cho người nắm giữ lượng BLUR token khác nhau tùy vào độ hiếm. 

Với chương trình trên, Blur đã thu hút hơn 146,000 người dùng với tổng khối lượng giao dịch NFT lên đến 1.2 tỷ USD. Điều này giúp Blur vươn lên trở thành một trong những sàn NFT phổ biến nhất trên thị trường. Từng có thời gian Blur đã vượt OpenSea về khối lượng giao dịch. 

Sau khi phát hành BLUR token vào 0h ngày 15/2, sàn giao dịch đã airdrop 360 triệu BLUR token, tương đương 12% tổng cung, cho người dùng nền tảng. Theo đó, BLUR là token quản trị, cho phép holder có quyền tham gia bỏ phiếu trên tổ chức Blur Foundation về những kế hoạch của dự án.

Đọc thêm: Top 3 dự án Zero Knowledge (ZK) tiềm năng.

RELEVANT SERIES