SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vốn hoá USDC giảm 10 tỷ USD trong nửa tháng qua

Vốn hóa thị trường của stablecoin USDC đã giảm 10 tỷ USD trong 2 tuần qua, xuống còn 32.7 tỷ USD.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 31 2023
2 min read
thumbnail

Dữ liệu từ CoinGecko cho thấy lần sụt giảm mạnh nhất vào ngày 11/3, vốn hoá thị trường của USDC giảm từ 43.7 tỷ USD xuống còn 35.9 tỷ USD. Sau khi hồi phục vào ngày 13/3 lên mức 40.5 tỷ USD, vốn hoá đồng stablecoin hàng đầu này tiếp tục giảm về mức 32.7 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

coin98
Vốn hoá của USDC. Nguồn: CoinGecko.

Như Interlock đưa tin, sự sụt giảm vốn hoá vào ngày 11/3 là do USDC mất peg khi Circle, đơn vị đứng sau USDC, đã gửi 3.3 tỷ USD tiền dự trữ tại Silicon Valley Bank, ngân hàng đã sụp đổ. Thời điểm đó, stablecoin của công ty này đã có lúc mất peg, tụt xuống 0.87 USD. 

Tuy nhiên, Circle đưa ra thông báo sẽ bù đắp mọi khoản thiếu hụt trong tài sản hỗ trợ cho stablecoin USDC nếu công ty không nhận được toàn bộ khoản dự trữ tiền mặt trị giá 3.3 tỷ USD đang bị mắc kẹt tại Silicon Valley Bank (SVB). Điều này giúp kéo USDC trở về mốc 1 USD. Tuy nhiên, vốn hoá của USDC tiếp tục giảm dần cho đến nay. 

Ngày 23/3, Jeremy Allaire, đồng sáng lập và CEO của Circle, đề cập đến sự sụt giảm vốn hoá trong bài đăng trên Twitter. Ông cho rằng việc bán ra của các nhà đầu tư là một cách giảm rủi ro với các dự án tiếp xúc các ngân hàng đã sụp đổ và đề phòng các rủi ro pháp lý của Mỹ.

Ông Allaire nói thêm: "Circle sẽ tiếp tục làm những gì luôn làm. Lưu ý rằng công ty chưa bao giờ thất bại trong việc phát hành hoặc đền bù USDC sang USD, kể cả trong 2 tuần qua.”

Trong khi đó, USDT, đối thủ của USDC, có vốn hoá ngày càng tăng trưởng. Tether, công ty phát hành USDT, ước tính kiếm được 700 triệu USD lợi nhuận trong quý III/2022, đưa tổng dự trữ lên hơn 1 tỷ USD. Đồng thời, vốn hóa thị trường của USDT đã tăng đáng kể từ 70.98 tỷ USD lên 78.9 tỷ USD vào ngày 24/3. Hiện tại, USDT là đồng coin xếp thứ 3 theo vốn hoá thị trường với 79.7 tỷ USD, theo Coingecko. 

Đọc thêm: Cardano giúp người dùng tiếp cận dApp EVM qua ví.

RELEVANT SERIES