SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vương quốc Anh sẽ phê duyệt luật stablecoin và staking crypto trong 6 tháng tới

Vương quốc Anh đặt mục tiêu thông qua quy định mới về stablecoin và staking tiền mã hoá trong vòng 6 tháng tới.
Avatar
quynhnguyen
Published Feb 20 2024
Updated Feb 20 2024
2 min read
thumbnail

Chia sẻ trong sự kiện về crypto do Coinbase tổ chức ở London ngày 19/2, Bim Afolami Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương quốc Anh cho biết chính phủ đang nỗ lực để đảm bảo luật mới được thông qua trước cuộc tổng tuyển cử năm nay. Điều này được tiết lộ trong bản tin của Bloomberg. 

Chúng tôi muốn hoàn tất quá trình này càng sớm càng tốt. Tôi nghĩ trong 6 tháng tới, chúng có thể được thông qua”, Afolami cho biết tại sự kiện.
Afolami cho biết

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến quy định tiền mã hoá sắp tới của quốc gia này. 

Trong năm 2022, Rishi Sunak - Thủ tướng Vương quốc Anh đã cam kết phát triển đất nước này thành trung tâm tiền mã hoá trong tương lai gần. Đồng thời, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các công ty trong ngành và nhận định có thể đầu tư, đổi mơi và mở rộng quy mô của chúng ở Anh. 

quy định stablecoin tại anh
Vương quốc Anh thiết lập mục tiêu phê duyệt quy định mới về stablecoin trong 6 tháng tới.

Đến ngày 3/7/2023, Ủy ban Luật pháp Vương quốc Anh đã công bố 4 cập nhật chính để điều chỉnh quy định trong nước về việc sử dụng và sở hữu crypto. Bên cạnh đó, Uỷ ban thúc đẩy mọi người tạo ra danh mục tài sản cá nhân riêng để duy trì một số tính năng đặc biệt thuộc lĩnh vực này. 

Đồng thời đơn vị cũng khuyến nghị Chính phủ thành lập nhóm chuyên gia kỹ thuật và pháp lý để tư vấn về ngành tiền mã hoá. Ngày 30/10/2023, quốc gia này cho biết sẽ đặt mục tiêu đưa ra nhiều quy định cụ thể hơn về crypto trong 2024. 

Đặc biệt, Vương quốc Anh nhấn mạnh sẽ chú trọng vào quy định đối với những stablecoin được hỗ trợ bằng tiền pháp định và được Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) giám sát. Trong khi đó, đất nước này cũng đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử, dự kiến ​​được tổ chức vào nửa cuối 2024. 

RELEVANT SERIES