SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Warren Buffett cân nhắc đầu tư ngân hàng khu vực Mỹ?

Warren Buffett đã thảo luận với chính quyền Biden về khả năng đầu tư vào các ngân hàng khu vực, theo Bloomberg.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 20 2023
Updated Mar 20 2023
3 min read
thumbnail

Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett và Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway đã có cuộc trò chuyện với quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Biden trong tuần qua. Buổi thảo luận diễn ra trong bối cảnh ba ngân hàng Silicon Valley (SVB), Silvergate và Signature đóng cửa và ngân hàng First Republic đang gặp khó khăn.

Buffett cũng đưa ra lời khuyên và giải pháp cho tình hình khủng hoảng hiện tại, theo nguồn tin giấu tên.

Ngân hàng Silicon Valley được Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) tiếp quản vào ngày 10/3. Ngày 17/3, SVB Financial Group cho biết đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 để tìm cơ hội tái tổ chức, như Interlock đưa tin.

Trong lịch sử, Warren Buffett đã từng có động thái giúp đỡ các ngân hàng trong cuộc khủng hoảng. Ông tận dụng độ ảnh hưởng và sức mạnh tài chính của mình để phục hồi sự tin tưởng cho các công ty đang gặp khó khăn. 

Cụ thể, trong khủng hoảng tài chính năm 2008, vị tỷ phú đã mua 5 tỷ USD cổ phiếu của ông lớn Goldman Sachs sau khi Lehman Brothers phá sản. Tiếp đó, trong cuộc khủng hoảng trần nợ Mỹ năm 2011, Ngân hàng Mỹ (BoA) đã nhận được khoản đầu tư từ Buffett sau khi cổ phiếu của công ty này sụt giảm do khoản vay thế chấp dưới chuẩn.

Các khoản đầu tư từ Buffett có thể giúp khôi phục niềm tin mà không cần trực tiếp cứu trợ các nhà đầu tư.

coin98
Ngân hàng đã phá sản Silicon Valley Bank. Nguồn: CNBC.

Trong khi đó, ngân hàng First Citizens có trụ sở tại bang Bắc Carolina nước Mỹ, đang cân nhắc mua lại SVB vào ngày 19/3, theo Bloomberg. FDIC đang cân nhắc liệu họ sẽ theo đuổi việc bán toàn bộ cho First Citizens hay từ bỏ việc tiếp quản SVB.

Bất chấp cổ phiếu của ngành ngân hàng khu vực tại Mỹ sụt giảm, thị trường tiền mã hoá có chuyển biến tích cực trong 7 ngày qua. Giá Bitcoin (BTC) tăng hơn 38% và chạm mốc cao nhất từ đầu năm nay, 28,000 USD vào tối ngày 19/3. 

coin98
Thị trường crypto trong 7 ngày qua. Nguồn: Coin360.

Ngày 13/3, chính quyền liên bang Mỹ cam kết cho các ngân hàng gặp khó khăn tại quốc gia này vay. Tổng thống Biden cũng khẳng định người dân Mỹ không phải chịu trách nhiệm nộp thuế về các gói hỗ trợ cho các ngân hàng đang khó khăn của Cục Dự trữ Liên bang (FED), như Interlock đưa tin. Tuy nhiên, cổ phiếu của các ngân hàng khu vực tiếp tục giảm trong tuần qua do lo ngại về những tổn thất có thể tiếp tục lan rộng.

Đọc thêm: Hacker Euler Finance trả lại tiền cho dự án.

RELEVANT SERIES