SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

WeChat chấp nhận thanh toán CBDC

WeChat, ứng dụng mạng xã hội với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, cho phép thanh toán CBDC của Trung Quốc trên một số ứng dụng nhất định.
Avatar
thuyenpna
Published Mar 09 2023
3 min read
thumbnail

Theo Forkast News, ứng dụng mạng xã hội hàng đầu của Trung Quốc đã mở rộng các tùy chọn thanh toán bằng cách thêm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Ứng dụng thanh toán của WeChat, WeChat Pay, hiện có hơn một tỷ người dùng hàng tháng. Nền tảng này cho phép người dùng sử dụng nhân dân tệ kỹ thuật số (e-CNY) cho các giao dịch như đặt hàng McDonald's và thanh toán hóa đơn, theo báo cáo của Forkast News. WeChat cũng dự kiến cho phép giao dịch e-CNY trực tiếp giữa người dùng trong tương lai gần.

Với quyết định này, WeChat Pay đã trở thành nền tảng thứ hai hỗ trợ e-CNY. Nền tảng đầu tiên là ứng dụng Alipay của tập đoàn Alibaba, trong khi WeChat Pay hiện thuộc sở hữu của Tencent Holdings, đối thủ của Alibaba.

coin98
WeChat Pay. Nguồn: PYMNTS.

Giai đoạn thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc được triển khai vào tuần đầu tiên của năm 2022. Hiện tại, đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ở 26 tỉnh và thành phố của Trung Quốc.

Một năm sau khi ra mắt, e-CNY vẫn đang gặp thách thức với việc áp dụng rộng rãi. Vào tháng 1, các chuyên gia cho biết vấn đề áp dụng có thể được giải quyết nếu đồng nhân dân tệ kỹ thuật số có thể “sử dụng được trên cả WeChat Pay và Alipay”.

Như Interlock đưa tin, các tổ chức tài chính Trung Quốc đang nỗ lực trong việc tăng cường áp dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Vài tháng sau khi ra mắt đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, sáu ngân hàng Trung Quốc đã công bố sản phẩm và dịch vụ tập trung vào CBDC để thu hút người dùng và thúc đẩy việc áp dụng thanh toán tại cửa hàng.

coin98
Người dân Bắc Kinh trải nghiệm đồng e-CNY. Nguồn: Bloomberg.

Vào tháng 7/2022, một quan chức cấp cao của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc Mu Changchun cho rằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đề cao quyền riêng tư của người dùng.

Theo ông, đồng nhân dân tệ kỹ thuật số có tính ẩn danh hạn chế, chỉ cho phép các giao dịch ẩn danh hợp lý. Ông tuyên bố rằng việc sử dụng e-CNY “ngăn chặn và chống lại các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm rửa tiền, tài trợ khủng bố và trốn thuế”.

Mặc dù Trung Quốc được biết đến với lập trường chống lại tiền mã hoá, quốc gia này lại quan tâm đến metaverse. Trung Quốc có bảy tỉnh và thành phố đã công bố lộ trình trở thành “điểm thu hút chính cho sự phát triển và đổi mới metaverse”, tính đến tháng 2. Thượng Hải ủng hộ những nỗ lực này khi thành phố ra mắt quỹ metaverse trị giá 149 triệu USD (tương đương 1 tỷ CNY) vào cuối năm 2022.

Đọc thêm: Alpaca Finance ra mắt sàn giao dịch phái sinh.

RELEVANT SERIES