SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin phá mốc 30,000 USD, xu hướng tăng có tiếp diễn?

Sáng ngày 11/4, sau khi hoàn thành mô hình tam giác, Bitcoin đã chạm vùng 30,000 USD. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 6/2022. Liệu xu hướng tăng của Bitcoin có tiếp diễn?
Avatar
tranhtnn
Published Apr 11 2023
Updated Nov 29 2023
5 min read
thumbnail

Trong tuần đầu tháng 4, vốn hoá thị trường crypto sideways quanh vùng 1,100 - 1,200 tỷ USD. Bitcoin di chuyển trong mô hình tam giác tích luỹ. Chỉ số sức mạnh đồng USD tiếp tục sụt giảm, tỷ giá các stablecoin (như USDT, BUSD) so với VND dao động quanh 23,350 đồng/USD.

total 11 4
Chart vốn hoá thị trường khung tuần. Nguồn: TradingView.

7h sáng ngày 10/4, Bitcoin đóng nến tuần đầu tiên tháng 4 ở mức 28,323 USD, tăng 0.52%. Đây là lần thứ ba liên tiếp Bitcoin hình thành nến Doji trên khung tuần. Bitcoin bước vào tuần thứ hai tháng 4 đầy thử thách có có thể biến động mạnh khi chỉ số CPI sắp được công bố.

Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến Doji tăng có giá đóng cửa và giá mở cửa gần bằng nhau. Doji là mô hình nến đơn thể hiện sự giằng co giữa phe bán và phe mua và chưa phân thắng bại. Trong phiên giao dịch giá có thể được đẩy lên cao hoặc xuống thấp, nhưng khi đóng cửa thì giá lại trở về vị trí ban đầu.

Trên khung tuần, Bitcoin đang tiến về kháng cự 30,000 - 32,000 USD, đây cũng là vùng hợp lưu với đường lead 1 của chỉ báo Ichimoku. Nếu breakout thành công kháng cự này, Bitcoin có thể tiến lên vùng 40,000 USD.

Đường RSI đang di chuyển trên ngưỡng 50, sắp tiến vào vùng quá mua và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng. Theo đó, khả năng cao Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới.

btc w 11 4
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung H4, Bitcoin đã phá vỡ mô hình tam giác tích luỹ, tăng hơn 6% và chạm mốc 30,000 USD. Nhìn chung, Bitcoin chưa có dấu hiệu đảo chiều xu hướng ở các khung thời gian nhỏ. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên cẩn trọng, hạn chế fomo theo khi giá đã tăng mạnh.

Hỗ trợ gần nhất của Bitcoin là vùng 28,000 USD. Bitcoin có thể retest vùng này trước khi tiếp tục tăng giá.

btc h4 11 4
Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Theo nhà giao dịch nổi tiếng @CredibleCrypto, Bitcoin đang tái hiện cấu trúc tăng giá tương tự thời điểm năm 2020. Ông lập luận rằng mức 26,000 - 29.000 USD hiện tại “cực kỳ giống” với phạm vi 8,000 - 10,000 USD ở thời điểm đó.

Với kịch bản này, Bitcoin có thể giảm xuống khoảng 27,500 USD để retest hỗ trợ trước khi tăng cao hơn.

“Mọi người đều muốn mua Bitcoin ở mức 25,000 USD, nhưng tôi nghĩ BTC sẽ không hồi về đó. Bitcoin không có xuất hiện phân kỳ giảm giá rõ ràng trên các khung thời gian lớn. Giá có thể retest 28,600 USD và sẽ bứt phá lên trên 30,000 USD”, Theo Michaël van de Poppe - nhà phân tích thị trường CEO & Founder Eight.

Không những thế, Michaël còn nhấn mạnh rằng khi Bitcoin tăng trưởng, các nhà đầu tư sẽ tự tin hơn khi xuống tiền và mùa altcoin sẽ sớm quay trở lại.

Tương tự Michaël, Rekt Capital - chuyên gia giao dịch crypto với gần 350,000 người theo dõi trên Twitter cũng cho rằng nếu đầu tư vào Bitcoin ở thời điểm này, các nhà đầu tư sẽ có vị thế tốt để mang về lợi nhuận.

Theo biểu đồ được ông chia sẻ dưới đây, khi breakout trendline giảm chéo, Bitcoin thường có xu hướng lập đỉnh mới trong 1-2 năm tới

Theo dữ liệu từ Kaiko, mối tương quan giữa Bitcoin và vàng đã cao hơn so với chỉ số S&P 500. Theo đó, trước bối cảnh khủng hoảng ngân hàng, nền kinh tế thế giới bất ổn, nhiều người đã đổ tiền vào Bitcoin khiến giá trị nó tăng mạnh. 

Theo đó, Bitcoin được cho là tài sản dự trữ có giá trị tương tự như vàng - tài sản không liên quan đến các thị trường tài chính khác.

tương quan của bitcoin và vàng
Biểu đồ mối tương quan của Bitcoin và vàng. Nguồn: Kaiko.

Bên cạnh đó, Kaiko nói thêm rằng mối tương quan nghịch của Bitcoin với đồng USD cũng đang nhanh chóng giảm mạnh, từ -60% xuống còn -23% chỉ trong 3 tháng.

Đọc thêm:  Bitcoin lọt top 10 tài sản lớn nhất thế giới

RELEVANT SERIES