SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Xuất hiện dự án kết hợp công nghệ AI và ZK

CryptoGPT, dự án xây dựng layer 2 theo công nghệ zk Rollup, thông báo phát hành và niêm yết token trên nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa. Tuy nhiên, dự án vướng phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng.
Avatar
immihu.web3
Published Mar 09 2023
Updated Mar 09 2023
2 min read
thumbnail

Với sự thành công của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và ChatGPT, CryptoGPT, dự án xây dựng layer 2 theo công nghệ zk (zero knowledge), đang cố gắng thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng cách mắt token. 

Theo đó, GPT, token của CryptoGPT, sẽ được niêm yết trên các sàn giao dịch như Bitfinex, Bybit, Bitget vào 18h ngày 9/3 (giờ Việt Nam). 

Theo thông tin trên trang web, dự án cho biết người dùng sẽ có thể kiếm tiền từ kiến thức của họ về thể thao, giáo dục, trò chơi... Họ gọi mô hình này là "AI2Learn". 

Đồng thời, dự án cũng ra mắt NFT cho phép lưu trữ dữ liệu hoạt động của chủ sở hữu. CryptoGPT cho biết hiện có hai triệu người dùng trong hệ sinh thái của họ. Tuy nhiên, thông tin này chưa được bên thứ ba xác minh. 

Mặc dù token được nhiều sàn niêm yết, dự án theo xu hướng GPT gặp phải nhiều nghi vấn đến từ cộng đồng. Tài khoản "AutismCapital" thẳng thừng gọi CryptoGPT là dự án scam và khuyên người dùng tránh xa. 

Một số khác cho rằng dự án chỉ đơn thuần triển khai theo xu hướng AI và zk Rollups. Theo lộ trình phát triển trên trang web, dự án đã được xây dựng từ quý III năm 2022. Tuy nhiên, tài khoản Twitter của dự án chỉ mới được thành lập từ tháng 2 năm 2023. 

Sau thành công của chatGPT, mảng trí tuệ nhân tạo đang trở thành xu hướng trong cộng đồng. Lượt tìm kiếm về AI đã tăng hơn 300% trong năm 2023, theo Google Trends. Tương tự, các token của dư án thuộc mảng AI đã tăng mạnh từ đầu năm nay. Như Interlock đưa tin, vốn hóa thị trường của các dự án liên quan đến trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đã đạt hơn 5 tỷ USD trong tháng 2 năm 2023. 

Đọc thêm: Mt.Gox dời lịch trả Bitcoin sang tháng 4. 

RELEVANT SERIES