SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Xuất hiện stablecoin tạo ra lợi nhuận được hỗ trợ bởi MMF

Ngày 13/4, công ty startup Ondo Finance ra mắt stablecoin OMMF được hỗ trợ bởi Quỹ thị trường tiền tệ (MMF), có thể tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư tổ chức. 
Avatar
thuyenpna
Published Apr 14 2023
Updated Apr 14 2023
3 min read
thumbnail

Ondo Finance là nền tảng phi tập trung được thành lập bởi 2 cựu nhân viên của Goldman Sachs Group. Các nhà đầu tư trong quỹ thị trường tiền tệ (MMF) sẽ nhận về một đồng coin kỹ thuật số được gọi là OMMF. 

Công ty cho biết mỗi đồng token OMMF của họ sẽ được neo giá 1 USD và được đảm bảo bằng quỹ thị trường tiền tệ (MMF). Các nhà đầu tư có thể tạo, đổi OMMF và thu lãi hàng ngày dưới dạng OMMF mới, theo bài đăng trên blog của công ty.

Các stablecoin hàng đầu như USDT của Tether và USDC của Circle hiện không trả lãi cho người nắm giữ, ngay cả trong môi trường lãi suất tăng. Nếu họ làm vậy sẽ tăng khả năng 2 đồng stablecoin này bị coi là chứng khoán chưa đăng ký. 

Đội ngũ Ondo cho biết đó là lý do công ty chỉ hướng đến tổ chức tài chính và nhà đầu tư đủ điều kiện. Điều này giúp Ondo được miễn khỏi việc đăng ký sản phẩm với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). 

Justin Schmidt, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Ondo, cho biết:

"Bằng cách mã hóa quỹ thị trường tiền tệ, chúng tôi có thể cung cấp tính ổn định về giá và tiện ích trên chuỗi của stablecoin. Đồng thời chúng có thanh khoản cao, ít rủi ro hơn cho nhà đầu tư và tạo ra lãi suất cho người nắm giữ."

Mặt khác, các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể tiếp cận lãi suất của OMMF thông qua hình thức cho vay các đồng stablecoin khác như USDT, USDC và DAI trên Flux Finance, hiện có mức APR khoảng 4%. Đây là một giao thức DeFi do Ondo xây dựng. 

Allman cho biết Flux "tương tự như các giao thức cho vay hàng đầu Aave và Compound" nhưng không cần có tài sản đảm bảo. Các khách hàng tổ chức đủ điều kiện của Ondo có thể mượn USDT, USDC và DAI trong các pool trên Flux và tạo ra OMMF. 

coin98
Dữ liệu cho vay, mượn stablecoin trên Flux. Nguồn: Flux Finance.

Bên cạnh đó, Nathan Allman, nhà sáng lập của Ondo Finance cũng chia sẻ:

“OMMF sẽ không vi phạm các quy định. Chúng tôi đã thiết kế chúng như một chứng khoán. Các stablecoin trước đó không được thiết kế để có thể trả lãi một cách phù hợp với luật chứng khoán. Chúng tôi cũng đang nhắm đến việc giữ một vài phần trăm khoản dự trữ stablecoin. Điều này giúp nhà đầu tư có thể mua và bán dễ dàng”.

Đội ngũ Ondo chưa cung cấp ngày ra mắt cụ thể của OMMF. Họ cho biết sẽ sớm ra mắt và đang "trong quá trình tiếp nhận khách hàng". Chi tiết về cấu trúc quỹ cũng chưa được tiết lộ nhưng Ondo cho biết sẽ đầu tư vào các quỹ thị trường tiền tệ có rủi ro thấp, bao gồm những quỹ nắm giữ chứng khoán chính phủ Mỹ.

Theo trang web của dự án, OMMF có mức lãi suất hàng năm (APR) 4.5%, tương đương với mức lãi suất hiện tại của quỹ thị trường tiền tệ. 

Đọc thêm: Chronos công bố kế hoạch airdrop cho cộng đồng.

RELEVANT SERIES