SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Xuất hiện tin đồn SEC cấm staking 

Theo Brian Amstrong, Giám đốc Điều hành Coinbase, cho biết ông đã nghe được tin đồn rằng SEC muốn loại bỏ hình thức staking tiền mã hoá ở Mỹ.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 09 2023
Updated Feb 10 2023
3 min read
thumbnail

Trong bài đăng trên Twitter, vào ngày 9/2, Brian Amstrong, Giám đốc Điều hành Coinbase cho biết đội ngũ của ông đã nghe được tin đồn rằng Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) muốn loại bỏ hình thức staking tiền mã hoá đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Mỹ.

Armstrong hy vọng việc này sẽ không xảy ra. Ông cho rằng thị trường tiền mã hoá sẽ trở nên tồi tệ nếu SEC thật sự cấm hình thức staking.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Coinbase đã đưa ra quan điểm của mình về staking như sau:

“ Staking là một đổi mới đóng vai trò quan trọng trong thị trường tiền mã hoá. Nó mang lại nhiều cải tiến tích cực cho thị trường này, bao gồm khả năng mở rộng, tăng cường bảo mật và giảm lượng khí thải carbon.”

Theo Armstrong, tiền mã hoá cho phép staking không phải là chứng khoán. Điều này trái ngược với tuyên bố của Chủ tịch SEC Gary Gensler.

Ông cho rằng điều quan trọng là các công ty được khuyến khích phát triển ở Mỹ và không bị cản trở do thiếu các quy tắc rõ ràng.

Cụ thể, việc SEC đưa ra các quy định mang tính ép buộc là không hiệu quả. Nó sẽ khuyến khích các công ty chuyển sang hoạt động ở các quốc gia khác có ưu đãi về tài chính và thuế phí như FTX đã làm, vị CEO này nói thêm. 

Cuối cùng, ông hy vọng có thể thảo luận với SEC để cùng đưa ra các quy tắc rõ ràng cho thị trường tiền mã hoá tại Mỹ cũng như giải pháp bảo vệ người dùng. Đồng thời, các quy tắc này có thể bảo vệ được sự đổi mới mà staking mang lại cùng với lợi ích an ninh quốc gia ở Mỹ.

Vào ngày 15/9, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã tuyên bố rằng tiền mã hoá bằng chứng cổ phần (proof-of-stake) có thể là một chứng khoán. Ông đã ẩn ý về việc có thể phân loại Ethereum (ETH) là chứng khoán sau sự kiện The Merge, bản nâng cấp giúp Ethereum chuyển đổi thành công từ Proof-of-Work (PoW) sang Proof-of-Stake (PoS).

Đọc thêm: Dự án NFT scam lọt top xu hướng trên OpenSea

RELEVANT SERIES