SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

YFI (Yearn Finance) phá kỷ lục 6 tháng sau khi hé lộ sản phẩm liquid staking

Giá YFI, token của giao thức cho vay phi tập trung (DeFi) Yearn Finance đã tăng khoảng 39% trong 5 ngày qua. Đồng thời, khối lượng giao dịch YFI cũng tăng gấp gần 5 lần.
Avatar
uyntran.web3
Published Feb 24 2023
Updated Feb 24 2023
3 min read
thumbnail

YFI đã tăng từ mức 7,200 USD hồi 20/2 lên hơn 10,000 USD vào trưa nay (24/2). Đây là mức tăng cao nhất của YFI kể từ tháng 9/2022. Hiện YFI đang được giao dịch với giá 9,358 USD.

Đồng token bắt đầu xu hướng tăng mạnh mẽ sau khi đội ngũ Yearn Finance công bố cập nhật mới vào ngày 21/2. Theo thông báo, nền tảng sẽ triển khai token yETH để hỗ trợ người dùng tương tác với các công cụ phái sinh liquid staking ETH (LSD) khi mảng này ngày càng được nhà đầu tư để mắt đến.

"Tương tác với hàng loạt công cụ LSD chỉ với một token. Giảm rủi ro, tăng lợi suất", Yearn Finance viết trên Twitter.

Theo CoinDesk, những loại hình token như yETH có thể giúp nhà đầu tư tiền mã hoá giảm thiểu đáng kể rủi ro. Nhu cầu sử dụng và tích trữ YFI của cộng đồng theo đó cũng tăng thêm.

Chia sẻ với CoinDesk, nhà đầu tư tiền mã hoá có biệt hiệu DeFi Maestro cho hay yETH sẽ có lợi suất cao hơn so với các giao thức phái sinh liquid staking khác. Điều này giúp Yearn Finance có lợi thế chiếm được phần lớn thị trường LSD và người staking veYFI sẽ được hưởng thêm tiền phí.

“yETH phân tán rủi ro trên các LSD Ethereum khác nhau. Người dùng có thể  kiếm thêm lợi nhuận thông qua vị thế veCRV lớn của Yearn trong Curve Pools”, DeFi Maestro nhận xét.

veYFI và veCRV là token phái sinh được phát hành cho những người stake token YFI và CRV (Curve) trong một khoảng thời gian nhất định để tăng thanh khoản cho nền tảng.  

coin98
Giá YFI trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Yearn Finance là một nhóm giao thức hoạt động trên mạng lưới Ethereum, tạo điều kiện cho người dùng tối ưu thu nhập thụ động thông qua các dịch vụ cho vay. Với YFI, chủ sở hữu cũng có thể tham gia bỏ phiếu liên quan đến việc nâng cấp giao thức hoặc giới thiệu sản phẩm mới và chiến lược lợi nhuận.

Trong liquid staking, các giao thức trao cho người dùng token stETH đại diện cho số ETH họ đã stake. Người dùng có thể lấy stETH để kiếm thêm lợi nhuận bằng cách cho vay thế chấp hoặc giao dịch đòn bẩy trên ứng dụng DeFi.

Trong hai tháng qua, các dự án LSD đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trước thềm nâng cấp Shanghai của Ethereum. Sau khi bản cập nhật hoàn tất, nhà đầu tư sẽ có thể rút ETH stake trên Ethereum. ETH đã stake hiện không thể rút khỏi mạng lưới hoặc giao dịch tự do.

Các token thuộc mảng LSD, chẳng hạn như LDO (Lido DAO), SD (Stader Labs) và RPL (Rocket Pool) đã tăng hơn 400% trong thời gian qua. Tương tự Yearn Finance, token của những giao thức trên có thể được sử dụng trong các cuộc bỏ phiếu hoặc tăng lợi nhuận DeFi.

Đọc thêm: Số phận liquid staking trước động thái của SEC.

RELEVANT SERIES