SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

CafeinDaily: Zepeto gọi vốn 13 triệu USD; Gitcoin khởi động vòng donate mới; Ledger tích hợp PayPal

Ngày 17/8, thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, vốn hoá giảm khoảng 20 tỷ USD. Bitcoin về 28,500 USD, giảm 2.3% trong ngày.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 17 2023
Updated Aug 17 2023
8 min read
thumbnail

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong ngày là Rollbit Coin (RLB) ở mức -11.4%, Bitcoin SV (BSV) ở mức -10.8% và Bitcoin Cash (BCH) ở mức -10.3%.

crypto 17 8
Tổng quan thị trường 24h qua.

Theo đó, nguyên nhân thị trường sụt giảm được cho là có liên quan đến biên bản cuộc họp của FED được công bố rạng sáng nay (17/8). Biên bản họp cho thấy các quan chức FED có rằng cần tăng lãi suất nhiều hơn trong tương lai trừ khi có các dữ liệu tốt.

Tuy nhiên, sau cuộc họp, một số quan chức nghĩ rằng việc tiếp tục tăng lãi suất có thể là không cần thiết. Chủ Tịch John Williams của New York và Patrick Harker của Philadelphia đều cho rằng FED sẽ ngưng tăng lãi suất.

Trong 24h qua, chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 50 (trung lập), giảm 2 điểm trong ngày.

sợ hãi và tham lam
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Zepeto - dự án metaverse hàng đầu Hàn Quốc gọi vốn 13 triệu USD

Theo Decrypt, Zepeto, nền tảng metaverse hàng đầu Hàn Quốc đã huy động thành công 13 triệu USD. Dẫn đầu vòng đầu tư hạt giống là quỹ Jump Crypto.

Ngoài Jump Crypto, vòng gọi vốn có sự góp mặt của các nhà đầu tư khác như Collab+Currency, Parataxis, MZ Web3 Fund, Everest Ventures Group.

Với định giá hơn 1 tỷ USD, Zepeto là nền tảng metaverse “Web2” lớn nhất châu Á theo số liệu người dùng đang hoạt động và là nền tảng metaverse lớn thứ 4 toàn cầu, chỉ sau các tựa game nổi tiếng Roblox, Fortnite và Minecraft. Thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver, Zepeto đã thu hút hơn 400 triệu người dùng kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Thông qua vòng gọi vốn mới, Zepeto dự định ra mắt sáng kiến mới mang tên ZTX. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hóa trong mảng game NFT. 

ztx game
Đồ họa của ZTX. Nguồn: Zepeto.

Trong tháng này, Zepeto sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT theo phong cách 3D ZTX Genesis Home. Bộ NFT gồm 4,000 ngôi nhà 3D trên hệ sinh thái Arbitrum. NFT cũng đóng vai trò là "thẻ lưu trú" cho người dùng ở một trong 4 quận trong ZTX. Người dùng sẽ có quyền truy cập vào các phần thưởng, sự kiện và cải tiến trong trò chơi trong tương lai.

Gitcoin khởi động vòng donate thứ 18

Ngày 15/8, dự án Gitcoin công bố chương trình Gitcoin Grant mùa thứ 18. Đây là mô hình cho phép cộng đồng tham gia đóng góp tiền cho dự án và nhận lại phần thưởng trong tương lai.

Gitcoin là nền tảng tiền thưởng mã nguồn mở, hỗ trợ kết nối nhà tài trợ với các dự án. Đổi lại, những người đóng góp sẽ nhận lại phần thưởng từ sản phẩm của dự án. Mục tiêu cuối cùng của Gitcoin là phát triển cộng đồng hỗ trợ cơ sở hạ tầng mới cho Web3.

Một trong những hoạt động nổi bật của Gitcoin là các vòng donate Gitcoin Grant được tổ chức hàng quý. Cuối năm 2022, Gitcoin Grant 15 đã huy động gần 4.4 triệu USD, với 1.3 triệu USD trong số đó đến từ các thành viên cộng đồng. Theo thông tin trên website Gitcoin, vòng Gitcoin Grant 15 có sự tham gia của 39,750 người quyên góp.

Ở mùa 18 sắp tới, chương trình bắt đầu lúc 19h ngày 15/8 và kết thúc lúc 19h ngày 29/8 (giờ Việt Nam). Gitcoin Grant 18 sẽ tiếp tục sử dụng Gitcoin Passport để xác định những người thực sự đóng góp cho cộng đồng và hệ sinh thái.

Cột mốc mới của Coinbase tại thị trường Mỹ

Sàn giao dịch tiền mã hoá Coinbase đã nhận được sự chấp thuận từ Hiệp hội Tương lai Quốc gia (NFA) để cung cấp giao dịch hợp đồng tương lai (crypto futures) cho người dùng đủ điều kiện tại Mỹ.

Theo thông báo ngày 16/8, Coinbase tuyên bố công ty này đã chính thức nhận được giấy phép vận hành nền tảng giao dịch hợp đồng tương lai (FCM). Điều này đồng nghĩa Coinbase có thể cung cấp hợp đồng tương lai của Bitcoin và Ethereum thông quan nền tảng giao dịch phái sinh do Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai (CFTC) quản lý.

“Đây là cột mốc quan trọng tái khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc vận hành một doanh nghiệp được quản lý và tuân thủ đầy đủ. Đồng thời, Coinbase trở thành nền tảng tiền mã hoá an toàn và đáng tin cậy nhất cho người dùng tại Mỹ".
Coinbase cho biết trong tuyên bố.

Theo thông báo trên trang web cung cấp hợp đồng tương lai crypto của Coinbase, dịch vụ này sẽ không có sẵn ngay lập tức tại Mỹ. 

“Giao dịch tương lai do Mỹ quy định sắp ra mắt. Mọi người có thể đăng ký để tham gia danh sách chờ và có quyền truy cập sớm”.
Coinbase tiết lộ

Việt Nam lọt top quốc gia truy cập nhiều nhất vào website Sei và CyberConnect

Theo dữ liệu từ Similarweb, Việt Nam là một trong 5 quốc gia có lượng truy cập vào trang web của Sei Network và CyberConnect nhiều nhất trong tháng qua. Đây là 2 dự án Launchpool thứ 36 và 37 trên Binance thu hút sự chú ý của cộng đồng crypto thời gian gần đây.

Cụ thể, theo dữ liệu từ Similarweb, Nga là quốc gia xếp thứ nhất về lượng truy cập vào website của Sei Network với tỷ lệ 29.28%. Vị trí thứ 2 thuộc về Ba Lan với 9.28%. Đáng chú ý, Việt Nam là quốc gia châu Á xếp thứ 3 trong danh sách này, chiếm tỷ lệ 7.01%. Các nước đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là Ukraina (6.12%) và Indonesia (5.92%). 

Trên thực tế, ngoài Ba Lan, lượng truy cập của 4 quốc gia còn lại vào trang web Sei Network có xu hướng giảm mạnh trong tháng qua, dao động từ 27-77% dù lọt top đầu trong danh sách này.  

quốc gia truy cập vào website sei
Top quốc gia truy cập vào website Sei Network. Nguồn: Similarweb.

Dữ liệu từ Semilarweb cho thấy Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 với tỷ lệ 8.73% cùng với Hong Kong. Kế tiếp lần lượt là Đức (6.18%) và Nga (5.94%). 

quốc gia truy cập vào cyberconnect
Top quốc gia truy cập vào website của CyberConnect. Nguồn: Similarweb.

Ledger tích hợp PayPal cho phép người dùng mua crypto

Ngày 16/8, công ty sản xuất ví phần cứng Ledger thông báo tích hợp phần mềm Ledger Live với PayPal để cho phép người dùng Mỹ tham gia vào hoạt động giao dịch crypto.

Theo thông báo từ dự án, việc tích hợp giúp những người dùng Mỹ sở hữu tài khoản PayPal đã được xác minh có thể mua Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) và Litecoin (LTC) thông qua Ledger Live.

Trước đó, Ledger Live từng cho người dùng mua tiền mã hoá thông qua các đối tác MoonPay, Transak, Ramp, Simplex, Loopipay và Mercuryo. PayPal là cái tên mới nhất trong danh sách này. Khi người dùng mua crypto bằng tài khoản PayPal được tích hợp trên Ledger Live, tài sản sẽ ngay lập tức gửi đến ví của họ mà không cần thao tác rút nào. 

Pascal Gauthier, Chủ tịch Kiêm Giám đốc điều hành Ledger tiết lộ việc tích hợp Ledger Live với PayPal sẽ giúp giao dịch tiền mã hoá trở nên đơn giản hơn, đồng thời không ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật. 

“Chúng tôi đang kết hợp tính bảo mật vượt trội của Ledger với công nghệ thanh toán của PayPal để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế nền tảng giao dịch crypto liền mạch. Ledger cam kết đơn giản hóa thế giới tiền mã hoá, làm cho việc chuyển tiền dễ dàng, đáng tin cậy và chi phí thấp nhất có thể".
Pascal Gauthier

Đọc thêm: shiba Inu khởi chạy mainnet layer 2 Shibarium

RELEVANT SERIES