SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Zipmex mở lại hoạt động rút tiền 

Sàn giao dịch tiền mã hoá Zipmex từng vướng vào cuộc khủng hoảng thanh khoản vào năm 2022, sẽ mở lại hoạt động rút tiền của khách hàng sau ngày 21/2.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 21 2023
Updated Feb 21 2023
2 min read
thumbnail

Công ty đầu tư mạo hiểm KordaMentha đã ký thỏa thuận giải cứu Zipmex sau các cuộc đàm phán vào tháng 11/2022. Theo đó, KordaMentha sẽ cung cấp tiền theo từng đợt để hỗ trợ Zipmex thanh toán nợ cho khách hàng và phục hồi công ty. 

Ngày 20/2, sàn giao dịch Zipmex đã thông báo trên Twitter của mình rằng công ty đầu tư mạo hiểm KordaMentha đã gửi thông tin về chương trình rút tiền qua email của những chủ nợ đủ điều kiện.

Theo thông báo của Zipmex, tất cả các khách hàng đủ điều kiện phải điền vào biểu mẫu trước ngày 21/2 với số tiền sàn giao dịch còn nợ họ. Việc rút tiền được dự tính hoàn tất trước ngày 21/3.

Trước đó, Zipmex, sàn giao dịch tiền mã hoá ở Đông Nam Á là một trong số các công ty gặp rắc rối sau sự sụp đổ của Terra (LUNA) và stablecoin thuật toán của nó UST vào tháng 5/2022. Sàn giao dịch đã phát hành hai khoản vay cho Babel Finance và Celsius Network trị giá 53 triệu USD. Cả hai khoản vay này đều chưa được hoàn trả. 

Với tình thế này, Zipmex đã phải tạm dừng dịch vụ rút tiền đến ngày 21/2 để giải quyết vấn đề thanh khoản theo lệnh của Toà án cấp cao Singapore.

Ngoài ra, Zipmex đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) về việc sàn giao dịch có thể đã hoạt động với tư cách là nhà quản lý quỹ tiền mã hoá khi chưa được cho phép, vào tháng 1/2023.

Đọc thêm: Liquid staking trên pSTAKE có gì đặc biệt?

RELEVANT SERIES