SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

zkSync Era tìm cách giải phóng 921 ETH bị mắc kẹt trong smart contract 

Đội ngũ zkSync đã tìm ra giải pháp để giải phóng 921 ETH, trị giá 1.7 triệu USD bị khóa trong hợp đồng thông minh của Gemholic trên mạng lưới. 
Avatar
thuyenpna
Published Apr 07 2023
Updated Apr 26 2023
3 min read
thumbnail

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh một dự án trên zkSync có tên là Gemholic bị mắc kẹt 921 ETH tiền mở bán token trong smart contract sau khi thực hiện chuyển tiền.

Ngày 7/4, zkSync tuyên bố trên Twitter về việc 921 ETH vẫn an toàn và cho biết đội ngũ đã có giải pháp để lấy lại số tiền này.

Nguyên nhân từ việc smart contract của Gemholic đã sử dụng lệnh transfer(). Lệnh này không khả dụng trên zkSync Era. Khi lệnh transfer() được sử dụng để gửi ETH đến một smart contract, chức năng fallback() được kích hoạt. Nếu fallback() yêu cầu nhiều hơn 2,300 gas (mức gas hiện tại trên zkSync để chuyển ETH), giao dịch có thể thất bại và tiền bị mắc kẹt. 

Để giảm thiểu vấn đề này, zkSync đã cảnh báo về chức năng transfer() trực tiếp vào trình biên dịch. Đội ngũ zkSync cho rằng nếu Gemholic triển khai smart contract trên testnet trước khi mở bán token trên mạng lưới mainnet, sự cố có thể không xảy ra. 

Đồng thời, zkSync nhấn mạnh rằng họ đã cảnh báo về việc không sử dụng lệnh transfer() từ 3 năm trước. Đội ngũ cũng kiểm tra lại mã nguồn mở của hàng chục dự án và cho biết không có trường hợp nào mắc phải lỗi này. 

Bên cạnh đó, zkSync chia sẻ mặc dù zkEVM của họ tương thích với EVM (Ethereum Virtual Machine) nhưng không “tương đương với EVM”. Dự án không lựa chọn sao chép toàn bộ đặc tính như trên Ethereum. Thay vào đó, mạng lưới tập trung vào giải pháp giúp giao dịch với chi phí thấp hơn gấp 10 đến 1,000 lần so với các chuỗi EVM khác. 

zkSync đang làm việc để giải quyết vấn đề này và dự định cung cấp thêm thông tin chi tiết trong thời gian sớm.

"Chúng tôi đã xác định giải pháp có thể giải quyết một số vấn đề liên quan đến gas ở diện rộng hơn. Điều này yêu cầu một số thay đổi nhỏ trong việc đo lường phí gas của giao thức, nhưng sẽ cho phép khôi phục đầy đủ số tiền bị mắc kẹt," đội ngũ zkSync nói.

Đáp lại những nỗ lực của zkSync, dự án Gemholic đã gửi lời cảm ơn và xin lỗi vì hành động sơ suất của mình. 

Trước đó, như Interlock đưa tin, ngày 24/3, zkSync Era ra mắt phiên bản Alpha Mainnet. Mạng lưới layer 2 này ghi nhận mức TVL khoảng 105 triệu USD vào ngày 3/4, tăng hơn 10 lần từ khi ra mắt.

Đọc thêm: Aragon hợp tác Polygon Labs nhằm tăng khả năng tiếp cận DAO.

RELEVANT SERIES