SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

zkSync ra mắt zkEVM mainnet

zkSync thông báo ra mắt phiên bản mainnet zkEVM, cho phép các dự án đã đăng ký triển khai trên mạng chính. Tuy nhiên, mạng lưới hiện chưa mở cho người dùng.
Avatar
thuyenpna
Published Feb 17 2023
2 min read
thumbnail

Tối ngày 16/2, giải pháp mở rộng quy mô Ethereum zkSync đã khởi chạy giai đoạn tiếp theo được gọi là Fair Onboarding Alpha, cho phép một số dự án đã đăng ký nhất định triển khai trên mạng chính. Đội ngũ cũng đã đổi tên mạng hiện tại là zkSync 2.0 thành zkSync Era.

Theo đó, trong giai đoạn này, các dự án đã đăng ký sẽ có thể triển khai và thử nghiệm ứng dụng của họ trên zkSync Era với tính năng chuyển đổi token. zkSync Era là mã nguồn mở, cho phép cộng đồng xem, chỉnh sửa và có thể tạo bản sao (fork), đội ngũ cho biết thêm.

Trước đó, vào tháng 10, dự án được khởi chạy xong giai đoạn Baby Alpha với quy mô nội bộ. zkSync đã thông báo một cột mốc thú vị của dự án trên Twitter của mình. Sau 4 tháng chạy testnet từ 30/11 đến 31/1, zkSync đã ghi nhận khoảng 8.8 triệu giao dịch, 30,000 hợp đồng thông minh được triển khai và 497.000 địa chỉ ví đang hoạt động. Dự án hy vọng bản mainnet sẽ gặt hái được thành công lớn. 

Đội ngũ cho biết thêm, các khoản đầu tư kiểm tra độ an toàn và chương trình bug bounty sẽ tiếp tục đảm bảo tính bảo mật của nền tảng. Khi giai đoạn này kết thúc, mạng sẽ được mở cho tất cả các dự án và người dùng.

Như Interlock đưa tin, đối thủ cạnh tranh của zkSync là Polygon gần đây cho biết họ đã lên kế hoạch ra mắt zkEVM vào tháng 3. Điều này có thể lý giải cho việc zkSync cũng đang đẩy nhanh giải pháp của mình trong cuộc đua về công nghệ zkEVM. 

Trong năm 2022, các dự án layer 2 như Polygon, Starknet, zkSync và Scroll tham gia cuộc đua phát triển layer 2 dựa trên zk-Rollup để có thể hỗ trợ các ứng dụng Ethereum. 

Đọc thêm: OKX ra mắt blockchain riêng OKBChain.

RELEVANT SERIES