SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

2 sàn DEX hàng đầu trên Base và Optimism bị tấn công

Chiều 29/11, hai sàn giao dịch phi tập trung Velodrome Finance và Aerodrome đồng thời bị tấn công front-end. Ước tính thiệt hại ban đầu là gần 40,000 USD.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 29 2023
Updated Nov 30 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo trên Twitter chiều ngày 29/11, Velodrome Finance - sàn giao dịch phi tập trung tập trung phát triển trên Optimism cho biết giao diện front-end của dự án đã bị tấn công. Nền tảng cảnh báo người dùng không tương tác với Velodrome trong thời gian này để tránh thiệt hại tài sản.

“Giao diện front-end của chúng tôi đang bị tấn công. Người dùng không được sử dụng Velodrome trong thời điểm hiện tại. Đội ngũ dự án đang điều tra ngọn ngành sự việc. Chúng tôi sẽ thông báo ngay khi phát hiện thông tin mới”. 
Đội ngũ Velodrome đăng tải trên Twitter.

Đáng chú ý, Aerodrome - sàn DEX được fork trực tiếp từ Velodrome cũng đồng thời đưa ra thông báo tương tự. Theo đó, nền tảng cảnh báo người dùng không được tương tác với trang web của dự án cho đến khi có cập nhật mới.

Mặc dù cả 2 nền tảng chưa công bố thiệt hại, chuyên gia phân tích on-chain ZachXBT đã tìm ra 2 địa chỉ ví của hacker. Ước tính thiệt hại ban đầu là gần 40,000 USD.

Velodrome là sàn giao dịch phi tập trung lớn thứ 2 trên OP Mainnet về tổng giá trị bị khóa (TVL) và doanh thu. Hiện TVL của dự án chạm mức hơn 139 triệu USD. Mặt khác, xét về TVL của hệ sinh thái Base, Aerodrom đang là giao thức lớn nhất, dẫn đầu với 63 triệu USD.

Sau vụ tấn công trên, giá token của Velodrome đã giảm 3% và dao động quanh vùng 0.045 USD (theo CoinGecko).

giá token velo
Giá token VELO tối ngày 29/11. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Vương quốc Anh cập nhật quy định đóng thuế crypto

RELEVANT SERIES