SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Vương quốc Anh cập nhật quy định đóng thuế crypto

Ngày 29/11, Cơ quan Thuế và Hải quan Anh (HMRC) đã ban hành hướng dẫn khai báo và nộp thuế nợ cho những nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mã hóa và NFT.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 29 2023
Updated Nov 30 2023
2 min read
thumbnail

Trong đó, cơ quan HRMC yêu cầu nhà đầu tư tiền mã hóa phải nộp nợ thuế đúng hạn, nếu không sẽ phải đóng phạt vì chậm thuế.

“Nếu không liên hệ với chúng tôi để khai báo khoản thuế chưa nộp, người dân có thể phải chịu thêm tiền lãi và tiền phạt”.
Cơ quan Thuế và Hải quan Anh (HMRC) tuyên bố.

Đáng chú ý, cơ quan này sẽ thay đổi thời hạn nộp thuế tùy thuộc vào lý do mà nhà đầu tư đưa ra. Trong đó, người dùng có ý định thanh toán nhưng chưa trả thuế thành công sẽ phải chịu khoản thuế liên quan đến đầu tư crypto trong 4 năm trước. 

Trường hợp không biết mình phải nộp thuế, người dùng cần đóng thuế cho khoản đầu tư crypto trong 6 năm qua. Riêng với cá nhân cố tình trốn thuế, những người này sẽ phải chịu thuế đối với tất cả khoản đầu tư tiền mã hóa trong khoảng thời gian tối đa 20 năm.

hướng dẫn nộp thuế anh
Bản hướng dẫn nộp nợ thuế của HRMC. Nguồn: GOV UK.

Ngoài ra, khi đóng nợ thuế, nhà đầu tư phải trả cả tiền gốc lẫn lãi. Trong đó, khoản nợ thuế sẽ bị tính lãi suất hàng ngày kể từ thời gian hết hạn thanh toán. Nếu không khai báo chính xác số nợ cũng như tài sản tiền mã hóa đang nắm giữ, hồ sơ của nhà đầu tư sẽ bị từ chối.

Bên cạnh đó, sau khi khai báo thuế nợ, nhà đầu tư sẽ nhận được mã số thanh toán và có 30 ngày để nộp toàn bộ số tiền nợ.

Gần đây, ngày càng nhiều quốc gia xem tiền mã hóa là hình thức đầu tư hợp pháp. Đó cũng là lý do Úc, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Anh và Mỹ đã tiên phong trong việc thu thuế nhà đầu tư khi rót vốn vào loại tài sản này. 

Đọc thêm: Wormhole gọi vốn 225 triệu USD thành công

RELEVANT SERIES