SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

200 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số

Ở tuần thứ 2 tháng 5, đã có gần 54 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số. Xu hướng rút tiền đã diễn ra trong bốn tuần liên tiếp, đưa tổng số tiền bị rút trong giai đoạn này lên khoảng 200 triệu USD, chiếm 0.6% tổng tài sản được quản lý. 
Avatar
tranhtnn
Published May 16 2023
Updated Aug 10 2023
3 min read
thumbnail

Theo báo cáo của CoinShares, ở tuần thứ 2 tháng 5, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra khoảng 54 triệu USD. Trong 4 tuần qua, dòng tiền liên tiếp bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số, nâng tổng dòng chảy ra đạt 200 triệu USD. 

dòng tiền bị rút
Dòng tiền bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số tăng vọt. Nguồn: CoinShares.

Theo đó, BTC là tài sản bị ảnh hưởng nhiều nhất trên thị trường, với khoảng 37.5 triệu USD (chiếm hơn 70%) bị rút trong tuần qua. Việc Bitcoin từ chối ngưỡng 30,000 USD đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì đây là kháng cự quan trọng. Bên cạnh đó, Bitcoin còn hình thành mô hình vai đầu vai đảo chiều xu hướng. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Bitcoin sẽ đảo chiều giảm trở lại,

Hơn nữa, sản phẩm đầu tư mới - Short Bitcoin (cho phép các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ sự sụt giảm của Bitcoin) đã ghi nhận dòng tiền rút ra là 10.4 triệu USD.

Như vậy, tổng giá trị các dòng tiền liên quan đến Bitcoin này đã lên tới 47.9 triệu USD. Điều này cho thấy hoạt động của nhà đầu tư gần đây chủ yếu tập trung vào Bitcoin (chiếm gần 90%).

dòng tiền bitcoin
Hoạt động của nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào Bitcoin. Nguồn: CoinShares.

Tóm lại, việc đầu tư Bitcoin và altcoin trong giai đoạn sẽ có rủi ro cao. Nền kinh tế Mỹ chưa ổn định và có thể bị vỡ nợ nếu mức trần nợ không được nâng lên. Như Interlock đã đưa tin, Bitcoin đã hình thành mô hình vai đầu vai và nhiều khả năng sẽ giảm về 23,500 USD trong vài tuần tới. 

Vì thế, nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu kỹ trước khi quyết định đầu tư và đặt stoploss cẩn thận. Nếu Bitcoin điều chỉnh, altcoin có thể giảm mạnh. 

Khảo sát Markets Live Pulse của Bloomberg cho thấy vàng, trái phiếu kho bạc Mỹ và Bitcoin sẽ là 3 tài sản hàng đầu khi Mỹ quyết định không nâng nợ trần, dẫn đến rủi ro vỡ nợ. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 8-12/5 với sự tham gia của tổng cộng 637 người, bao gồm các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Đọc thêm: Bitcoin lọt top 3 tài sản an toàn khi Mỹ vỡ nợ

RELEVANT SERIES