SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin lọt top 3 tài sản an toàn khi Mỹ vỡ nợ

Theo khảo sát mới của Bloomberg, Bitcoin có thể trở thành một trong 3 loại tài sản được lựa chọn hàng đầu nếu Mỹ vỡ nợ, vượt qua USD, yen Nhật và đồng franc của Thụy Sĩ.
Avatar
uyntran.web3
Published May 15 2023
Updated May 15 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 16/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc họp với Quốc hội để thảo luận về vấn đề nợ trần của Mỹ. Trước tình hình đó, các nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm những loại tài sản thay thế để bảo toàn tiền vốn trong trường hợp Mỹ vỡ nợ.

Khảo sát Markets Live Pulse của Bloomberg cho thấy vàng, trái phiếu kho bạc Mỹ và Bitcoin sẽ là 3 tài sản nằm trong top đầu khi Mỹ quyết định không nâng nợ trần, dẫn đến rủi ro vỡ nợ. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 8/5 đến ngày 12/5 với sự tham gia của tổng cộng 637 người, bao gồm các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Hơn 50% chuyên gia tài chính cho hay sẽ mua vàng nếu chính phủ Mỹ rơi vào tình trạng vỡ nợ. Trái phiếu kho bạc Mỹ đứng thứ 2 trong khi  Bitcoin là lựa chọn thay thế phổ biến thứ 3 cho các nhà đầu tư nhỏ.

coin98
Dữ liệu từ khảo sát Bloomberg Markets Live Pulse. Nguồn:Bloomberg.

Như vậy, nhiều nhà đầu tư đã đánh giá Bitcoin an toàn và đáng tin cậy hơn so với đồng USD, yen và franc. Khoảng 8% nhà đầu tư chuyên nghiệp và 11% nhà đầu tư nhỏ tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng mua Bitcoin hơn.

Cuộc thăm dò diễn ra khi nợ trần của Mỹ trở thành nỗi lo của nhà đầu tư. Đầu tháng 5, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo Mỹ có nguy cơ vỡ nợ nghiêm trọng vào ngày 1/6 tới nếu giới hạn nợ không bị đình chỉ hoặc nâng lên. Tổng thống Biden sau đó đã tuyên bố rằng “cả thế giới” sẽ gặp nguy nếu Mỹ vỡ nợ.

Theo khảo sát của Bloomberg, gần 60% số người được hỏi nhận định rủi ro lần này lớn hơn so với năm 2011. 41% số người được hỏi cũng tin rằng việc vỡ nợ đe dọa trực tiếp đến vị thế đồng tiền tệ dự trữ toàn cầu của USD.

Đọc thêm: Mỹ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ khi kho bạc sắp ‘hết tiền’.

RELEVANT SERIES