SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

272 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số trong 6 tuần qua

Ở tuần cuối tháng 5, đã có 39.3 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số, đánh dấu tuần thứ 6 liên tiếp dòng tiền chảy ra với tổng trị giá 272 triệu USD.
Avatar
tranhtnn
Published May 31 2023
Updated May 31 2023
3 min read
thumbnail

Theo báo cáo của CoinShares, ở tuần cuối cùng tháng 5, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra khoảng 39.3 triệu USD. Trong 6 tuần qua, dòng tiền liên tiếp bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số, nâng tổng dòng chảy ra đạt 272 triệu USD. 

Tính đến tuần trước, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp, chỉ bằng 58% so với mức trung bình của năm nay. 

dòng tiền
Dòng tiền bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số tăng vọt. Nguồn: CoinShares.

Theo đó, BTC là tài sản bị ảnh hưởng nhiều nhất trên thị trường, với khoảng 11.5 triệu USD bị rút trong tuần qua. Hơn nữa, sản phẩm đầu tư mới - Short Bitcoin (cho phép các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ sự sụt giảm của Bitcoin) đã ghi nhận dòng tiền rút ra là 10.9 triệu USD. Ethereum cũng ghi nhận dòng tiền ra 5.9 triệu USD.

Như vậy, tổng giá trị các dòng tiền liên quan đến Bitcoin này đã lên tới 22.4 triệu USD, chiếm gần 57% dòng tiền ra. Điều này cho thấy hoạt động của nhà đầu tư gần đây chủ yếu tập trung vào Bitcoin.

dòng tiền
Hoạt động của nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào Bitcoin. Nguồn: CoinShares.

Vào ngày 28/5, thị trường crypto chuyển biến tích cực khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy được cho là đã đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31,400 tỷ USD của chính phủ liên bang.

Tuy nhiên, thỏa thuận trần nợ mới cũng không hẳn là tin tốt đối với các nhà đầu tư hoặc nền kinh tế Mỹ.


“Thỏa thuận về trần nợ sẽ dẫn đến việc thu hẹp tài chính. Sự bế tắc hiện tại tập trung vào việc cắt giảm chi tiêu. Giống như vấn đề về trần nợ năm 2011, nước Mỹ có thể sẽ phải thắt lưng buộc bụng vào thời điểm mà nền kinh tế có khả năng rơi vào suy thoái”, Thomas Simons - nhà kinh tế cấp cao của Jefferies chia sẻ.

“Khi mức trần nợ được nâng lên, việc phát hành trái phiếu sẽ cần phải tăng đáng kể để xây dựng lại tài khoản chung của kho bạc, ước tính rơi vào khoảng 500 tỷ USD. Điều đó có nghĩa là thanh khoản thị trường sẽ bị thắt chặt", Skylar Montgomery Koning, chiến lược gia vĩ mô của TS Lombard cho biết.

Tóm lại, việc đầu tư Bitcoin và altcoin trong giai đoạn sẽ có rủi ro cao. Khi thanh khoản bị thắt chặt, dòng tiền rất khó chảy vào thị trường crypto.

Như Interlock đã đưa tin, Bitcoin đã hình thành mô hình vai đầu vai và nhiều khả năng sẽ giảm về 23,500 USD trong vài tuần tới. Nhà đầu tư nên tiến hành nghiên cứu kỹ trước khi quyết định đầu tư và đặt stoploss cẩn thận. Nếu Bitcoin điều chỉnh, altcoin có thể giảm mạnh. 

Đọc thêm: CME FedWatch: 60% khả năng FED sẽ tăng lãi suất vào giữa tháng 6.

RELEVANT SERIES