SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

3 lý do Bitcoin có thể giảm về dưới 28,000 USD trong tháng 7

Bitcoin phản ứng với kháng cự mạnh trên khung tuần. Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng Bitcoin có thể giảm về dưới 28,000 USD sau khi bị nén chặt trong gần một tháng qua.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 20 2023
Updated Jul 20 2023
4 min read
thumbnail

Sau nửa đầu năm 2023 tăng trưởng ngoạn mục, Bitcoin dường như đã bị đình trệ, mắc kẹt trong khoảng từ 29,000 đến 31,500 USD trong một tháng qua.

Theo Glassnode, Bitcoin đã có hơn 6,500h di chuyển với biên độ thấp trong phạm vi 14 ngày. Theo đó, trong thời gian tới, Bitcoin có thể diễn ra một cú pump hoặc dump mạnh. Trong quá khứ, điều này đã diễn ra rất nhiều lần.

image
Bitcoin biến động với biên độ thấp. Nguồn: Glassnode.

Kháng cự Bitcoin ở mức 32,000 USD được giữ vững

Theo bản cập nhật thị trường được Charles Edwards - nhà sáng lập Capriole Investments phát hành, mức kháng cự mạnh mà Bitcoin đã không thể vượt qua được là 31,000 - 32,000.

“Bitcoin đang được giao dịch ở ngưỡng kháng cự quan trọng nhất trên biểu đồ - 32,000 USD. Mặc dù có rất nhiều tin tức tích cực trong tháng trước đối với ngành công nghiệp crypto; từ thông báo của Blackrock ETF, chiến thắng hợp pháp của XRP cho đến ứng cử viên tổng thống Kennedy tuyên bố rằng ông sẽ hỗ trợ USD bằng Bitcoin; không có gì giúp Bitcoin duy trì đà trên 31,000”.
Charles Edwards

Charles Edwards khẳng định rằng nếu tin tức tích cực này không giúp BTC tăng giá, thì điều này có thể là tín hiệu giảm giá.

Theo báo cáo, chỉ số Bitcoin Capriole (phép đo tổng hợp của 40 biến số cơ bản: các số liệu về thị trường chứng khoán, kinh tế vĩ mô và on-chain,...) cho thấy chỉ số này vẫn đang ở mức âm. Theo đó, trong dài hạn, Bitcoin vẫn có tiềm năng tăng trưởng mạnh. 

Tuy nhiên, chỉ số vừa mới quay lại giai đoạn suy thoái. Dữ liệu on-chain và vĩ mô đã bắt đầu quay về mức tiêu cực sau giai đoạn phục hồi kéo dài 7 tuần, bắt đầu từ mức 26,000 USD vào đầu tháng 6.

image
Chỉ số Bitcoin Capriole. Nguồn: Charles Edwards.

Hỗ trợ 29,500 USD của Bitcoin liệu có được giữ vững?

Trong 30 ngày qua, dù Bitcoin đã di chuyển trên ngưỡng 29,500 USD, một số nhà phân tích vẫn cho rằng 29,500 USD chưa phải ngưỡng hỗ trợ mạnh và BTC có thể dễ dàng thủng vùng này.

Ngày 19/5, nhà phân tích crypto @ColinTCrypto cho rằng các mức hỗ trợ tiếp theo của Bitcoin sẽ nằm quanh vùng 27,500 USD. Mức này không chỉ đóng vai trò là mức hỗ trợ dựa trên hành động giá trước đó, mà cả đường MA200 khung tuần và ngày đã bắt đầu hội tụ ngay bên dưới mức này.

Theo @ColinTCrypto, Bitcoin có thể giảm về 27,500 USD nếu đóng cửa khung ngày dưới mức 29,500 USD.

Bitcoin chạm kháng cự mạnh khung tuần

Như Interlock đã đưa tin, trên khung tuần, BTC đang di chuyển ở xu hướng tăng. Sau khi chạm đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku, Bitcoin đã đảo chiều giảm hơn 6%.

Đây là đường kháng cự rất mạnh của Bitcoin trên khung tuần. Trong quá khứ, BTC thường có xu hướng giảm trở lại sau khi chạm đường này. Tuy nhiên, nếu breakout thành công, BTC có thể pump mạnh. 

Vì thế, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua spot nếu giá BTC breakout mây và đóng nến trên ngưỡng 32,000 USD. Trong trường hợp lực mua không đủ, BTC có thể tiếp tục sideways hoặc giảm trở lại trong khoảng 2 tháng tới.

Bên cạnh đó, dương RSI đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều ở hai đỉnh. Vì thế, Bitcoin đang thiên về xu hướng giảm. 

image
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Dù Bitcoin còn gặp nhiều khó khăn và có thể giảm giá trong ngắn hạn, tin tức tích cực liên tục đến và sự kiện Bitcoin Halving tiếp theo sẽ diễn ra trong vòng chưa tới một năm nữa.

Bên cạnh đó, tỷ lệ băm của Bitcoin đã tăng 50% chỉ trong 6 tháng qua. Điều này cho thấy mạng Bitcoin đang mạnh hơn bao giờ hết và tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh. 

Đọc thêm: Số Bitcoin Tesla nắm giữ giờ ra sao?

RELEVANT SERIES