SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Số Bitcoin Tesla nắm giữ giờ ra sao?

Theo báo cáo tài chính ngày 19/7, hãng xe điện Tesla đã không mua hay bán bất kỳ Bitcoin nào trong 4 quý liên tiếp gần đây.
Avatar
quynhnt
Published Jul 20 2023
Updated Jul 20 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, số Bitcoin trong bảng cân đối kế toán của Tesla vẫn ở mức 184 triệu USD, không thay đổi so với ba quý trước. Vào cuối quý 2/2023, BTC được giao dịch với mức giá khoảng 30,400 USD, tăng vọt số với mốc 28,500 USD trong quý 1. 

Tuy nhiên, quy tắc kế toán của Tesla không cho phép ghi nhận lợi nhuận từ các khoản nắm giữ tiền mã hóa. Công ty này đã không bán hay mua thêm đồng Bitcoin nào từ quý 2/2022. 

Lần đầu tiên gã khổng lồ xe điện bắt đầu mua Bitcoin là vào tháng 2/2021 với số tiền trị giá khoảng 1.5 tỷ USD. Vào thời điểm BTC chạm đỉnh 69,000 USD, giá trị Bitcoin của Tesla có thời điểm chạm mức 2.5 tỷ USD. 

Theo một thống kê, một tháng hold Bitcoin của công ty Musk khi đó mang lại lợi nhuận cao hơn cả năm bán xe điện. Thời điểm đó, Musk từng tuyên bố sẽ chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán cho ô tô của mình.

Tuy nhiên, sau đó, ông chủ Tesla đã rút lại quyết định này khiến giá đồng coin lao dốc. Hiện Bitcoin đang được giao dịch với mức giá 29,939 USD, giảm 0.4% trong 24h qua (theo CoinGecko). 

image
Giá Bitcoin trưa ngày 20/7. Nguồn: CoinGecko.

Lần gần nhất truyền thông đưa tin Tesla bán Bitcoin là vào tháng 7/2022. Elon Musk cho biết công ty đã bán 75% BTC của mình để thu về 936 triệu USD vì lý do cần tiền thêm tiền mặt để giải quyết một số khó khăn của công ty hậu Covid-19.

Gần đây, ông chủ Tesla Elon Musk đã ra mắt công ty trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên xAI. Đây là công ty đã được ông tiết lộ từ tháng 4 với mục tiêu “thấu hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”. 

Như Interlock đưa tin, công ty xAI có đội ngũ lãnh đạo gồm những giám đốc có kinh nghiệm làm việc tại nhiều công ty AI hàng đầu như OpenAI, Google Research, Microsoft Research, Twitter và Tesla. Bên cạnh đó, một số chuyên gia từng tham gia phát triển các dự án AlphaCode của DeepMind và chatbot GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI. Sau tin tức này, loạt token mảng AI đã bật tăng, trong đó bao gồm FET, AGIX,...

Đọc thêm: Elon Musk ra mắt công ty mới, token mảng AI bật tăng

RELEVANT SERIES