SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

320 triệu USD bị thanh lý trong đêm SEC kiện Binance

Tổng cộng 320 triệu USD của các nhà giao dịch đã bị thanh lý sau thị trường tiền mã hóa đồng loạt lao dốc do Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) đệ đơn kiện Binance.
Avatar
uyntran.web3
Published Jun 05 2023
Updated Jun 06 2023
3 min read
thumbnail

Dữ liệu Coinglass cho thấy các nhà giao dịch crypto đã mất khoảng 320 triệu USD trong 24h qua. Vụ kiện giữa SEC và Binance không chỉ tác động trực tiếp lên sàn giao dịch mà còn gây thiệt hại cho ước tính hơn 119,000 nhà đầu tư trong ngắn hạn.  

Khoảng 289 triệu USD vị thế long đã bị xóa sạch trong ngày, đánh dấu mức thanh lý lớn nhất 3 tháng qua. Trong khi đó, những người đặt lệnh short cũng mất hơn 21.6 triệu USD.

Các nhà giao dịch Bitcoin chiếm hầu hết khoản thanh lý, cụ thể là gần 119 triệu USD. Nhà đầu tư Ethereum bị lỗ 41 triệu USD khi giá đồng coin giảm sâu xuống mức 1,770 USD vào 23h ngày 5/6. Ngoài ra, khoảng 6.5 triệu USD của các vị thế BNB đã bị xóa sạch khi đồng coin giảm mạnh. 

coin98
Số lệnh long bị thanh lý áp đảo trong khoảng 7h qua. Nguồn: Coinglass.

Các tài sản khác như XRP, LTC và DOGE lần lượt bị thanh lý 7.6 triệu USD, 7.3 triệu USD và 6.03 triệu USD. Trên khắp các sàn giao dịch, hầu hết khoản thanh lý xảy ra trên OKX, Binance và ByBit. 3 sàn giao dịch này chiếm 75% tổng giá trị thanh lý, với 92% là vị thế long. Các sàn giao dịch khác như Huobi, Deribit và Bitmex cũng ghi nhận những đợt thanh lý lớn.

Nhìn chung, toàn thị trường chìm trong sắc đỏ. Trong 24h qua, BNB lao dốc 10% xuống còn 274.9 USD và hiện chưa có dấu hiệu phục hồi. Các đồng coin khác như SOL (Solana) và ADA (Cardano) cũng có mức giảm tương tự. Bitcoin, đồng tiền mã hóa lớn nhất theo vốn hóa thị trường, lần đầu được giao dịch dưới mức 26,000 USD kể từ tháng 3.   

coin98
Giá Bitcoin giảm hơn 5% sau tin tức về đơn kiện. Nguồn: TradingView. 

Việc SEC đột ngột đệ đơn kiện Binance đã khiến các nhà giao dịch không kịp trở tay. Như Interlock đưa tin, sàn giao dịch lớn nhất thế giới bị cáo buộc cung cấp dịch vụ chứng khoán trái phép, thao túng thị trường, cố ý cho phép người dùng Mỹ sử dụng Binance.com cùng một loạt tội danh khác. 

Bên cạnh đó, cơ quan cho rằng hàng loạt tài sản mã hóa được giao dịch trên Binance là chứng khoán, bao gồm BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI. Giá những đồng coin và token này có nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực do bị chỉ định là chứng khoán. Vì vậy, nhà đầu tư cần cẩn trọng khi giao dịch trong thời gian này.

Đọc thêm: 69 triệu USD bị rút ròng khỏi sàn Binance chỉ trong 1 giờ.

RELEVANT SERIES