SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thêm 4 triệu trang bằng chứng chống lại Sam Bankman-Fried

Ngày 25/8, luật sư của Sam Bankman-Fried tiết lộ các công tố viên Mỹ vừa nộp 4 triệu trang tài liệu lên tòa án.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 27 2023
Updated Aug 27 2023
3 min read
thumbnail

Các luật sư của cựu CEO FTX tuyên bố chính quyền Mỹ đang cố gây áp lực lên thân chủ của họ, không cho Bankman-Fried cơ hội chuẩn bị đầy đủ cho phiên tòa. Phía Bankman-Fried phản đối việc chính phủ nộp các bằng chứng trong khi ông đang bị giam tại Metropolitan Detention Center, Brooklyn.

“Chúng tôi phản đối việc chính phủ công bố thêm 4 triệu trang bằng chứng. Chính phủ không thể đưa ra hàng triệu trang tài liệu trong vòng chưa đầy 6 tuần trước khi xét xử như vậy”. 
Luật sư của Sam Bankman-Fried

Ngoài ra, nhóm luật sư tiết lộ cho đến nay, dữ liệu bằng chứng đã lên tới hàng terabyte dữ liệu, trong khi hàng triệu trang tài liệu mới sắp được chính quyền Mỹ bổ sung. Họ cũng phàn nàn rằng chính phủ không có kế hoạch cung cấp các tài liệu điều tra cho Bankman-Fried ở nhà giam mặc dù ngày xét xử đang đến gần. 

Nhóm luật sư cho rằng điều kiện nhà tù và khả năng truy cập hạn chế vào máy tính và hàng triệu trang tài liệu của chính phủ đã vi phạm quyền biết bằng chứng chống lại bị cáo của Bankman-Fried. "Chúng tôi không nghĩ việc chính quyền mở quyền truy cập hồ sơ muộn giải quyết đúng đắn những vấn đề này và bảo vệ quyền lợi của ông Bankman-Fried khi tham gia bào chữa cho chính mình", các luật sư viết.

sam bankman fried rời tòa án
Sam Bankman-Fried rời tòa án Manhattan vào tháng 6. Nguồn: AP.

Do đó, các luật sư kêu gọi tòa cấp cho Bankman-Fried quyền truy cập Internet. Họ lập luận việc cho phép Bankman-Fried gặp luật sư 2 lần một tuần như hiện tại là không đủ để hoàn thành quá trình xem xét dữ liệu.

Theo các luật sư, “không ai có thể thay thế” vai trò của Bankman-Fried trong vụ án. Họ khẳng định Bankman-Fried có hiểu biết sâu rộng về các công ty liên quan và có khả năng sắp xếp các tài liệu “một cách nhanh chóng và hiệu quả”. Dù Bankman-Fried đã được cung cấp máy tính xách tay, luật sư cho rằng thiết bị này có khả năng truy cập Internet hạn chế và khiến ông không thể tương tác với luật sư dễ dàng hay truy cập vào hồ sơ công việc trước đây của mình.

Luật sư của Bankman-Fried lưu ý thêm rằng thân chủ của họ trước đây đã biên soạn tài liệu cụ thể vào một bảng tính có hàng triệu ô. Ngoài ra, ông đã dành từ 80 đến 100 giờ mỗi tuần để xem xét những dữ liệu đó trước khi bị bắt giam.

Trước tình huống này, các luật sư kêu gọi thả tự do tạm thời cho Bankman-Fried. Như vậy, cựu CEO FTX sẽ có thể làm việc với bên luật sư và truy cập Internet 5 ngày mỗi tuần trong không gian làm việc chuyên dụng của tòa án.

Trong phiên điều trần đầu tuần này, các luật sư đã phàn nàn về điều kiện phòng giam của nhà sáng lập FTX. Họ cho hay Bankman-Fried phải chỉ có thể ăn bánh mì, nước và bơ đậu phộng vì nhà tù Brooklyn không cung cấp cho ông thức ăn thuần chay. Luật sư cũng bày tỏ lo ngại về nhu cầu y tế của ông khi ông không nhận được thuốc kể từ khi bị bỏ tù.

Các luật sư đã yêu cầu tòa tạm thả tự do cho Bankman-Fried từ ngày 18/8.

Đọc thêm: vốn hóa thị trường USDC chạm mức thấp nhất trong 2 năm qua

RELEVANT SERIES