SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

4.5 triệu USD Ethereum bị đốt một cách bí ẩn

Theo The Block, ngày 26/7, địa chỉ ví có tên ENS "nd4.eth" đã đốt 2,500 ETH (khoảng 4.5 triệu USD). Hiện chưa rõ động cơ chính xác đằng sau hành động này.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 07 2023
Updated Aug 07 2023
2 min read
thumbnail

Đốt coin hay token là hành động tiêu hủy vĩnh viễn một lượng coin hay token nhất định đang được lưu hành trên thị trường. Để đốt tài sản mã hóa, số tiền này được chuyển vào một địa chỉ ví và bất kỳ ai cũng không được phép rút tiền ra. Đốt coin sẽ khiến lượng coin lưu hành giảm, từ đó giá của đồng coin đó sẽ có cơ hội tăng trưởng.

4 triệu usd eth bị đốt
Nhà giao dịch đốt 4.5 triệu USD ETH vào ngày 26/7. Nguồn: Etherscan.

Dữ liệu Etherscan cho thấy nd4.eth đã gửi ETH vào địa chỉ đốt "0xdea…069" từ ngày 26/7, song đến nay mới được lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội. Trong khi lý do người này hủy đi số lượng lớn ETH vẫn còn là bí ẩn, nhiều người hoan nghênh hành động của nd4.eth vì đã giảm tổng cung ETH, góp phần thúc đẩy đà giảm phát của đồng coin này.

“Nếu sáng nay bạn không tỉnh dậy và cảm ơn nd4.eth vì góp phần vào mục tiêu giảm phát của ETH, tôi muốn bạn nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân mình", Laurence Day, nhà sáng lập Wildcat Protocol viết trên X.

Các nhà phân tích Lookonchain lưu ý cá nhân này đang nắm giữ số lượng lớn token của nhiều sàn giao dịch hợp đồng vĩnh viễn (perpetual). Cụ thể, nd4.eth đang sở hữu 34,287 GMX (1.84 triệu USD) và 311,003 Gains (1.43 triệu USD). Nhà giao dịch cũng đã gửi 1.5 ETH, 34.9 GMX và 600 GNS – tổng giá trị khoảng 7,000 đô la – đến cùng  địa chỉ đốt.

Đọc thêm: paypal sẽ ra mắt stablecoin

RELEVANT SERIES