SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aave DAO bỏ phiếu để triển khai stablecoin GHO trên Ethereum

Theo đề xuất cải tiến Aave (AIP), các thành viên cộng đồng Aave DAO chuẩn bị bỏ phiếu cho kế hoạch triển khai stablecoin GHO trên mạng Ethereum.
Avatar
quynhnt
Published Jul 11 2023
2 min read
thumbnail

Aave là giao thức cho vay và cho phép người dùng kiếm lợi nhuận thông qua các token của họ. GHO là stablecoin thuật toán được neo giá với đồng USD. Theo đó, chủ sở hữu stablecoin này có thể kiếm được lợi nhuận từ tài sản thế chấp được cung cấp, tương tự các giao dịch cho vay khác trên giao thức. 

Đề xuất triển khai stablecoin GHO cho phép người dùng Aave phiên bản V3 đúc đồng coin này dựa trên việc nắm giữ token thế chấp trên nền tảng.  

“Nếu được chấp thuận, việc triển khai GHO sẽ giúp quá trình cho vay stablecoin trên Aave trở nên cạnh tranh hơn. Đồng thời điều này cũng tạo thêm doanh thu cho Aave DAO bằng cách cung cấp cho kho dự trữ DAO 100% lợi nhuận từ các khoản vay GHO", đề xuất cho biết. 

Hiện stablecoin GHO đã được triển khai trên testnet Goerli của Ethereum vào hồi đầu tháng 2. Quá trình thử nghiệm dường như không gặp bất cứ vấn đề gì. 

Thời điểm đó, Stani Kulechov, nhà sáng lập Aave cho biết stablecoin phi tập trung GHO sẽ hỗ trợ quá trình thanh toán diễn ra một cách dễ dàng, an toàn và hiệu quả trên các hệ sinh thái DeFi và TradFi. ​​​​​​Đồng stablecoin đã được cộng đồng DeFi mong đợi kể từ khi DAO bỏ phiếu ủng hộ hồi tháng 8 năm ngoái.

Ngoài ra, trong bài đăng quản trị vào đầu tháng 6, nhà phát triển Aave Companies đã đề xuất triển khai chương trình với tên gọi “V3 Ethereum Facilitator” để mở tính năng cho vay stablecoin GHO đối với tiền gửi thế chấp. Theo đó, những người gửi tiền trên giao thức đề vay GHO sẽ được chuyển tài sản đến main pool (bể thanh khoản) trên Aave V3. 

Đồng thời, sau khi ra mắt, Aave sẽ cho phép người dùng đúc GHO dựa trên tài sản thế chấp của họ. Khi đó, stablecoin này sẽ được hỗ trợ bởi nhiều loại tiền mã hoá tuỳ theo lựa chọn của người dùng. 

​​Như Interlock đã đưa tin, GHO được kiểm toán bởi các công ty Open Zeppelin, SigmaPrime, ABDK và hiện đang được công ty Certora kiểm tra. Aave cũng trao giải thưởng lên tới 250,000 USD dành cho các thành viên cộng đồng phát hiện và báo cáo lỗ hổng bảo mật cho dự án.

Đọc thêm: Layer 2 Linea triển khai alpha mainnet

RELEVANT SERIES