SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Layer 2 Linea triển khai alpha mainnet

Công ty phát triển blockchain Consensys thông báo kế hoạch triển khai mainnet cho mạng lưới Layer 2 Linea.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 11 2023
1 min read
thumbnail

Linea là mạng lưới layer 2, sử dụng công nghệ zkRollups. Mạng lưới vừa đáp ứng nhu cầu mở rộng vừa đảm bảo tính tương tích với máy ảo Ethereum. 

Trước đó, Linea đã có quá trình thử nghiệm thành công khi nhận được sử ủng hộ từ cộng đồng, trở thành một trong những dự án hoạt động tích cực nhất trên Goerli testnet. Trong quá trình này, 5.2 triệu địa chỉ ví đã tham gia, với hơn 41 triệu giao dịch chỉ trong 3 tháng. 

Consensys cho biết Linea hướng tới giải pháp giảm thiểu phí giao dịch cho nhà phát triển và người dùng trên Ethereum. Phí giao dịch trên Linea được cho biết sẽ rẻ hơn 15 lần so với mạng lưới Layer 1. Đồng thời, Linea sẽ hoàn toàn tương thích với máy ảo Ethereum (EVM) và công cụ lập trình hiện có trên mainnet. 

Các sản phẩm khác của Consensys như MetaMask và các cơ sở hạ tầng như Infura, Diligence và Hyperledger Besu sẽ được tích hợp với mạng lưới. 

"Hành trình tiếp theo của Web3 sẽ được viết trên Layer 2 của Ethereum và Linea sẽ trở thành môi trường đáng tin cậy cho các ứng dụng có thể phát triển" 
Joe Lubin, CEO của Consensys cho biết

Đọc thêm: Dự án DeFi lớn nhất trên Algorand ngừng hoạt động.

RELEVANT SERIES