SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án DeFi lớn nhất trên Algorand ngừng hoạt động

Ngày 10/7, Algofi - dự án DeFi lớn nhất trên blockchain Algorand đã thông báo ngừng hoạt động trước những khó khăn phải đối mặt trong bối cảnh thị trường crypto hiện tại.
Avatar
quynhnt
Published Jul 11 2023
Updated Jul 11 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, đội ngũ phát triển Algofi cho biết giao thức này sẽ đóng tất cả dịch vụ DeFi, ngoại trừ việc cho phép người dùng tiếp tục rút tiền về ví. Đồng thời, dự án cũng khoá các tài khoản mạng xã hội, chỉ duy trì kênh Discord để liên lạc với cộng đồng. 

“Loạt khó khăn xuất hiện trong quá trình Algofi xây dựng và phát triển dự án. Hoạt động của chúng tôi đã không còn khả thi", phía Algofi thông báo tới người dùng. 

Theo thông báo, mọi thủ tục sẽ được hoàn tất trong vòng vài tháng. Ngoài ra, đội ngũ Algofi sẽ giảm thiểu việc thế chấp tài sản kỹ thuật số trên nền tảng của mình và cho phép người dùng chuyển tài sản sang giao thức DeFi khác. Dù vậy, phía dự án vẫn khẳng định luôn tin tưởng vào công nghệ của blockchain Algorand và thuật toán đồng thuận mới của nền tảng này. 

Algofi là giao thức cho vay được xây dựng trên Algorand cho phép người dùng kiếm lợi nhuận từ việc vay và swap token. Kể từ đầu 2023, dự án này đã có mức tăng trưởng nổi bật hơnn nhiều nền tảng trong hệ sinh thái với mức TVL đạt đỉnh tại mức 120 triệu USD vào hồi tháng 2. Tuy nhiên, con số này đã nhanh chóng giảm xuống còn 32.22 triệu USD ở hiện tại, theo dữ liệu của DeFiLlama.

image
TVL của Algofi đến tối ngày 11/7. Nguồn: DeFiLlama.

Ngoài ra, theo thông báo của Algofi, TVL của dự án trên Algorand đã giảm hơn 3% xuống còn 59.84 triệu USD. Trong khi đó, tình trạng sụt giảm này bắt đầu diễn ra vào đầu tháng 4 khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) phân loại tài sản kỹ thuật số là chứng khoán. 

Mặc dù Algorand Foundation đã phản đối động thái của SEC, token ALGO đã giảm mạnh sau đó. Hiện token này đang được giao dịch tại mốc giá 0.109 USD (theo CoinGecko).

image
Giá token ALGO đến tối ngày 11/7. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Một số hình ảnh nổi bật nhất tại GM Vietnam

RELEVANT SERIES