SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aave khởi động trở lại sau hơn một tuần ngừng hoạt động

Ngày 13/11, nền tảng lending Aave đã chính thức khởi chạy lại sau khi tạm ngưng một số tính năng trên Ethereum và Avalanche. Dự án cho biết các khoản tiền của người dùng vẫn an toàn.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Nov 13 2023
Updated Nov 14 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 5/11, giao thức cho vay phi tập trung Aave đã phát hiện lỗ hổng bảo mật trong sản phẩm phiên bản V2 và V3. Ngay lập tức, giao thức đã tạm dừng hoạt động Aave V2 trên Ethereum. Ngoài ra, dự án đóng băng các loại tài sản nhất định từ Aave V3 trên Polygon, Arbitrum cũng như Optimism để vá lỗ hổng bảo mật và tiến hành kiểm tra toàn diện hệ thống. 

Đến ngày 12/11, dự án cho biết đã khôi phục lại chức năng của phiên bản V3. Theo đó, người dùng có thể gửi tiền cũng như vay tiền và tất toán khoản vay như bình thường. 

Ngày 13/11, Aave thông báo đã chính thức khởi động lại phiên bản Aave V2 trên Ethereum. Đồng thời, dự án khẳng định tài sản của người dùng vẫn an toàn. 

Theo thông báo từ Aave Governance, có khả năng cao lỗ hổng xuất hiện trên các dự án fork ra từ Aave V2 và V3 trên những blockchain khác. Vì vậy, phía DAO của Aave sẽ hạn chế tiết lộ thêm thông tin nhằm tránh việc tạo điều kiện cho kẻ xấu tấn công. Biên bản giải trình sẽ được DAO công bố vào thời điểm thích hợp.

Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện hàng loạt vụ hack nghiêm trọng. Đơn cử là trường hợp sàn giao dịch Poloniex đã bị tấn công vào ngày 10/11 khiến ví nóng của sàn bị rút hàng chục triệu USD trong vài phút. Thiệt hại của vụ hack đến nay đã vượt 114 triệu USD.

Sau tin tức trên, giá AAVE biến động nhẹ và dao động quanh vùng 95.9 USD (theo CoinGecko).

giá aave

Giá hiện tại của token Aave. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: cboe Digital sắp phát hành futures Bitcoin và Ethereum

RELEVANT SERIES