SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Aave triển khai stablecoin GHO lên Ethereum

Giao thức cho vay Aave vừa gia nhập thị trường stablecoin phi tập trung khi ra mắt GHO trên Ethereum mainnet.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 16 2023
Updated Jul 16 2023
2 min read
thumbnail

Đầu tuần này (11/7), tổ chức quản trị phi tập trung của Aave đã tiến hành bỏ phiếu thông qua quyết định ra mắt GHO stablecoin. Trước đó, GHO đã được thử nghiệm trên Goerli vào tháng 2 và sẽ được đưa đến cho người dùng trong phiên bản 3 Aave trên Ethereum. 

Hoạt động của Aave nằm trong xu thế các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) lần lượt phát hành stablecoin của riêng họ. Đơn cử, Curve Finance, sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất theo khối lượng giao dịch, đã tung ra đồng stablecoin thế chấp vượt mức (overcollateralized) vào tháng 5. 

Stablecoin là loại tài sản được thiết kế để duy trì ổn định giá trị và không bị ảnh hưởng bởi biến động của thị trường bằng cách neo giá trị của chúng với các đồng tiền pháp định.

Tương tự, GHO được bảo trợ bởi các tài sản tiền mã hóa như ETH. Aave sẽ phát hành GHO theo dạng khoản vay thế chấp vượt mức. Theo đó, người dùng sẽ gửi tài sản vào nền tảng vượt quá giá trị GHO mà họ định vay. 

Stablecoin GHO sẽ hoạt động dựa trên hợp đồng thông minh có tên gọi Ethereum Facilitator. Hệ thống cho phép người dùng có thể gửi tài sản thế chấp và vay GHO. Trong thời gian đầu ra mắt, Facilitator sẽ được phép phát hành GHO. 

Tất cả lợi nhuận từ khoản vay cho GHO sẽ được chuyển đến kho bạc của Aave DAO. Tổ chức này sẽ tiến hành bỏ phiếu các quyết định như danh sách tài sản thế chấp cho GHO hay biện pháp quản lý rủi ro. 

Đọc thêm: SEC thừa nhận đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của loạt ông lớn phố Wall.

RELEVANT SERIES