SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

SEC thừa nhận đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của loạt ông lớn phố Wall

Mới đây Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã bắt đầu xem xét loạt đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của BlackRock và các ông lớn phố Wall. Đồng thời cơ quan này cũng thừa nhận những ứng dụng của quỹ Bitcoin ETF.
Avatar
quynhnt
Published Jul 15 2023
Updated Sep 17 2023
3 min read
thumbnail

Mọi sự chú ý của cộng đồng tiền mã hoá dường như đổ dồn vào các tin tức xoay quanh Bitcoin ETF trong thời gian gần đây. Theo Bloomberg, SEC đã thừa nhận đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của BlackRock và loạt ông lớn tài chính như Fidelity, Wisdom Tree Funds, Galaxy Digital, Invesco US và VanEck.

Hiện cơ quan này vẫn chưa thông báo về việc liệu có chấp thuận đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của các ông lớn phố Wall hay không. Tuy nhiên, động thái trên của SEC là bước tiến mới và mang đến nhiều kỳ vọng cho cộng đồng tiền mã hoá. Điều này khiến nhiều người dự đoán rằng SEC dường như đang cởi mở hơn với loạt đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của các công ty. 

Như Interlock đã đưa tin, loạt công ty lớn tại Mỹ đã nộp hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cho Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC), bao gồm BlackRock, Invesco, Wisdom Tree, VanEck, Fidelity và ARK. Tuy nhiên, sau đó cơ quan này đã thông báo cho 2 sàn giao dịch Nasdaq và Cboe Global Markets rằng đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock và Fidelity "không đủ rõ ràng". Song phần lớn các công ty đã sửa đổi hồ sơ và nộp lại cho SEC.

Bitcoin ETF (Bitcoin exchange-traded funds) là nhóm tài sản có liên quan đến Bitcoin, được cung cấp trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống bởi một số công ty môi giới. Sản phẩm này được giao dịch dưới dạng chứng chỉ quỹ (ETF). 

Mục đích hướng tới của quỹ ETF là cung cấp phương tiện tiếp cận tiền mã hoá cho các nhà đầu tư muốn rót vốn vào loại tài sản này mà không cần thật sự sở hữu chúng.

Phần lớn cộng đồng vẫn tin rằng đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của những ông lớn phố Wall sẽ được SEC chấp nhận. Nếu điều này trở thành sự thật, họ cho rằng thị trường tiền mã hoá sẽ được hưởng lợi và tăng giá trong thời gian tới. 

Tuy nhiên, trên thực tế, đến thời điểm hiện tại SEC vẫn chưa phê duyệt bất kỳ spot Bitcoin ETF nào. Điều đó cũng đã khiến nhiều người lo ngại về số phận của các quỹ này. 

Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Jay Clayton, cựu Chủ tịch Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã chia sẻ quan điểm về Bitcoin ETF. Cụ thể, ông cho biết SEC sẽ "khó có thể từ chối" phê duyệt Bitcoin ETF một khi các biện pháp bảo vệ theo quy định được áp dụng. Bên cạnh đó, Clayton giải thích các tổ chức đang ngày càng nhận thấy các sản phẩm giao ngay trở nên gần gũi và hiệu quả hơn với nhà đầu tư. 

Đọc thêm: Cựu chủ tịch SEC: “Khó có thể từ chối Bitcoin ETF”

RELEVANT SERIES