SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

JPMorgan: Bitcoin ETF sẽ không thay đổi cuộc chơi của ngành crypto

Việc loạt ông lớn phố Wall gia nhập crypto bằng cách nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF đã mang đến những điều chỉnh tích cực cho thị trường tiền mã hoá gần đây. Tuy nhiên, một số nhà phân tích tại JPMorgan nhận định động thái của các nền tảng TraFi này sẽ không tác động nhiều đến tương lai của ngành crypto.
Avatar
quynhnt
Published Jul 10 2023
Updated Aug 05 2023
3 min read
thumbnail

Trước đó, loạt công ty lớn tại Mỹ đã nộp hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cho Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC), bao gồm BlackRock, Invesco, Wisdom Tree, VanEck, Fidelity và ARK. Tuy nhiên, sau đó cơ quan này đã thông báo cho 2 sàn giao dịch Nasdaq và Cboe Global Markets rằng đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock và Fidelity "không đủ rõ ràng". 

Song phần lớn các công ty đã sửa đổi hồ sơ và nộp lại cho SEC. Theo JPMorgan, dù SEC chấp nhận đơn đăng ký Bitcoin ETF, điều này sẽ không mang đến nhiều thay đổi tích cực cho thị trường tiền mã hoá. 

“Trước đó, các quỹ spot Bitcoin ETF đã xuất hiện bên ngoài thị trường Mỹ. Điển hình là tại Canada và châu Âu. Tuy nhiên, chúng không thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn” JPMorgan chia sẻ. 

Ngoài ra, các nhà phân tích tại JPMorgan nhận định các quỹ Bitcoin ETF, bao gồm cả spot và futures đều không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các nhà đầu tư kể từ quý 2/2021. Theo đó, dòng tiền rót vốn vào mảng này ngày càng sụt giảm trong một năm trở lại đây. 

Trong khi đó, cộng đồng vẫn tin rằng đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của những ông lớn phố Wall sẽ được SEC chấp nhận. Nếu điều này trở thành sự thật, họ cho rằng thị trường tiền mã hoá sẽ được hưởng lợi và tăng giá trong thời gian tới. 

Bitcoin ETF (Bitcoin exchange-traded funds) là nhóm tài sản có liên quan đến Bitcoin, được cung cấp trên các sàn giao dịch chứng khoán truyền thống bởi một số công ty môi giới. Sản phẩm này được giao dịch dưới dạng chứng chỉ quỹ (ETF).

Mục đích hướng tới của quỹ ETF là cung cấp phương tiện tiếp cận tiền mã hoá cho các nhà đầu tư muốn rót vốn vào loại tài sản này mà không cần thật sự sở hữu chúng.

Việc các ông lớn TraFi nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền mã hoá chịu nhiều sức ép từ cơ quan quản lý. Chỉ trong tháng 6, Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện Binance và Coinbase. Cả hai sàn giao dịch crypto hàng đầu thị trường đều bị cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. 

Gần đây, Valkyrie Investments đã nộp lại đơn đăng ký spot Bitcoin ETF của mình với đối tác giám sát là sàn giao dịch Coinbase. Đây là một trong số ít công ty điều hành các quỹ liên quan đến Bitcoin. Dù trước đó Valkyrie từng tuyên bố không kỳ vọng nhiều vào sự chấp thuận của SEC đối với sản phẩm của mình vì cuộc đàn áp về quy định đối với ngành tiền mã hoá. 

Đọc thêm: Thêm một công ty nộp lại đơn đăng ký Bitcoin ETF

RELEVANT SERIES