SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ấn Độ chặn nguồn truy cập của 9 sàn giao dịch crypto

Đơn vị Tình báo Tài chính Ấn Độ yêu cầu chặn URL của 9 sàn giao dịch, gồm Binance, KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global và Bitfinex.
Avatar
quynhnt
Published Dec 29 2023
Updated Dec 30 2023
3 min read
thumbnail

Cụ thể, đơn vị này đã đưa ra thông báo cho 9 nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số ở nước ngoài với cáo buộc hoạt động bất hợp pháp và vi phạm quy định chống rửa tiền. Trong đó bao gồm nhiều sàn giao dịch crypto hàng đầu thị trường như Binance, KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global và Bitfinex. 

Theo thông báo ngày 28/12, Đơn vị Tình báo Tài chính Ấn Độ đã yêu cầu Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin chặn URL của các công ty trên. Động thái này được dự đoán là nhằm ngăn chặn người dân truy cập vào trang web của những sàn giao dịch này tại khu vực. 

“Cho đến nay, 31 VDA SP đã đăng ký với FIU IND. Tuy nhiên, một số công ty ở nước ngoài chưa đăng ký giấy phép và tuân theo quy định chống rửa tiền (AML) và chống tài trợ khủng bố (CFT) dù cung cấp dịch vụ cho nhiều người dân Ấn Độ”, thông báo chỉ rõ. 

Trên thực tế, các nhà cung cấp tài sản kỹ thuật số hoạt động trong nước, dù có trụ sở tại Ấn Độ hay ở nước ngoài, đều phải tuân theo các yêu cầu quy định của quốc gia này.

Sau khi đăng ký, những công ty trong ngành tiền mã hoá cần tuân thủ quy định được nêu bật trong Đạo luật Phòng chống Rửa tiền (PMLA) năm 2002. Theo đó, đạo luật này yêu cầu ngăn chặn hoạt động rửa tiền thông qua tính năng KYC dành cho người dùng của nền tảng. 

thông báo
Thông báo đối với các nhà cung cấp tài sản kỹ thuật số. Nguồn: PIB Government of India.

Báo cáo của Chainalysis trong 2022 cho thấy Ấn Độ là quốc gia được xếp hạng hàng đầu về chỉ số chấp nhận tiền mã hoá trên toàn cầu. Đây cũng là thị trường lớn thứ hai thế giới tính theo khối lượng giao dịch crypto, chỉ đứng sau Mỹ. 

Tỷ lệ phổ cập tiền mã hoá ngày càng tăng cao, thúc đẩy nhiều cơ quan quản lý của Ấn Độ mở rộng giám sát ngành công nghiệp mới nổi. Hiện quốc gia này đang nghiên cứu khung pháp lý về crypto dựa trên các khuyến nghị chung của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ủy ban Ổn định Tài chính.

Khuôn khổ quy định dự kiến sẽ được Ấn Độ phát hành vào năm 2024, bao gồm các yêu cầu về KYC dành cho người dùng,... Đồng thời, quốc gia này cũng sẽ đề xuất chính sách thuế thống nhất giữa nhiều nước, biến sàn giao dịch thành mô hình đại lý uỷ quyền theo hướng dẫn của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ.

Đọc thêm: Avalanche Foundation lên kế hoạch đầu tư vào memecoin

RELEVANT SERIES