SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ancient8 triển khai Testnet V2 tích hợp Celestia

Ngày 12/1, Ancient8, layer 2 phát triển tập trung cho gaming, vừa triển khai Testnet và tích hợp giải pháp DA của Celestia.
Avatar
immihu.web3
Published Jan 12 2024
Updated Jan 12 2024
2 min read
thumbnail

Theo thông báo trên Twitter, Ancient8 sẽ triển khai Testnet V2 và tích hợp Celestia nhằm giảm chi phí giao dịch cho mạng lưới. Theo đó, Ancient8 Chain hướng đến trở thành modular blockchain cho Web3 game. 

Với Celestia, chi phí chuyển dữ liệu trên layer 2 này có thể giảm hơn 100 lần kéo theo việc cắt giảm phí gas cho game thủ và nhà phát triển trò chơi. Celestia tạo môi trường cho phép các blockchain có thể phát triển và hoạt động hiệu quả bằng phương thức chia sẻ tác vụ cho nhiều mạng lưới liên kết với nhau. 

Celestia sẽ giải quyết các hạn chế của block space đối với nhà phát triển game và người chơi như cơ hội mở rộng, giảm chi phí vận hành, đa dạng trong việc lựa chọn hướng thực thi.

Ancient8 là đơn vị phát triển hạ tầng blockchain phục vụ mảng Web3 game. Trước đó, dự án hướng đến trở thành Game Guild, đóng vai trò là cầu nối cho blockchain game đến với người dùng. Sau đó, đội ngũ đã chuyển hướng phát triển layer 2 xây dựng trên OP Stack, cho phép các nhà phát triển trò chơi có thể xây dựng blockchain game một cách tối ưu nhất. 

Tháng 9/2023, Ancient8 đã ra mắt Testnet V1. Giai đoạn này đã đạt cột mốc đáng chú ý như 7.5 triệu giao dịch, 1,800 hợp đồng được tạo với hơn 57,000 địa chỉ ví hoạt động. 

Đọc thêm: CafeinDaily: Volume spot Bitcoin ETF đạt 4.6 tỷ USD; Vitalik đề xuất tăng giới hạn gas

RELEVANT SERIES