SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Gã khổng lồ fintech Trung Quốc rút 100 triệu USD vốn crypto

Theo Bloomberg, tập đoàn Ant Group Co. đã lên kế hoạch rút vốn đầu tư trị giá 100 triệu USD khỏi A&T Capital.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 18 2023
Updated Sep 18 2023
2 min read
thumbnail

Động thái này diễn ra vài tháng sau khi Yu Jun, đối tác sáng lập A&T, từ chức CEO công ty hậu bê bối tình dục. Yu đã giúp tập đoàn fintech do Jack Ma hậu thuẫn thành lập A&T để đầu tư vào các dự án tiền mã hóa ở nước ngoài.

Không rõ công ty sẽ tiếp tục hoạt động hay tìm kiếm nhà đầu tư mới để lấp vào khoảng trống của Ant Group. Chiều ngày 18/9, website của A&T hiển thị lỗi hết thời gian chờ (time-out error) khi được người dùng truy cập. Đại diện của Ant và Yu không trả lời yêu cầu bình luận của Bloomberg. Phía A&T cũng chưa đưa ra phản hồi.

ant group
Ant Group là một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc. Nguồn: CNBC.

Thành lập vào tháng 4/2021, A&T đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp lớn trong mảng tiền mã hóa, tiêu biểu là công ty cho vay tài sản kỹ thuật số Matrixport và nhà sản xuất phần mềm Ethereum ConsenSys.

Hành động của Ant Group cho thấy các ông lớn truyền thống đang cẩn trọng hơn trong đầu tư crypto khi mùa đông tiền mã hóa tiếp tục kéo dài. Dữ liệu của PitchBook cho thấy trong quý II, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào tiền mã hóa đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020. Ngoài ra,việc FTX được cho phép thanh lý tài sản mã hóa của sàn cũng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. 

Cụ thể, các khoản đầu tư vốn mạo hiểm vào tiền mã hóa đã giảm xuống dưới 2.3 tỷ USD từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay, đánh dấu con số hàng quý thấp nhất trong hơn 3 năm. Đầu tư trong nửa đầu năm 2023 đã giảm mạnh gần 75% so với năm trước, ghi nhận tổng cộng 5 tỷ USD. 

Đọc thêm: wintermute lại “đá xéo” DWF Labs

RELEVANT SERIES