SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Wintermute lại “đá xéo” DWF Labs

Trong mảng tạo lập thị trường của crypto, Wintermute và DWF Labs đều là 2 cái tên hàng đầu. Mới đây, Yoann Turpin, nhà sáng lập Wintermute đã tiếp tục nhận xét tiêu cực về DWF Labs.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 18 2023
Updated Sep 19 2023
2 min read
thumbnail

Tại sự kiện Token2049, khi trang BlockBeats đề cập đến DWF, nhà sáng lập Wintermute cho rằng DWF không nên được coi là nhà tạo lập thị trường (MM) theo định nghĩa của Wintermute. Ông cho rằng DWF đã khiến cộng đồng nhầm lẫn khi tuyên bố giao dịch OTC của họ là hoạt động đầu tư. 

Thông thường, đầu tư là dài hạn, còn giao dịch có tính ngắn hạn hơn. Nhưng nếu bạn công bố một khoản đầu tư và bán ngay lập tức thì đó có còn là đầu tư không?
Thông thường, đầu tư là dài hạn, còn giao dịch có tính ngắn hạn hơn. Nhưng nếu bạn công bố một khoản đầu tư và bán ngay lập tức thì đó có còn là đầu tư không?
Yoann Turpin, nhà sáng lập Wintermute

Turpin cho hay cộng đồng crypto có định kiến về MM vì nhiều dự án chỉ thao túng thị trường thay vì cung cấp thanh khoản để dẫn dắt thị trường phát triển lành mạnh. Vì vậy, Wintermute thích định vị mình là nhà cung cấp thanh khoản hơn là nhà tạo lập thị trường và tự quản lý thông qua các quy định của công ty.

Wintermute làm MM cho Optimism, Blur và Arbitrum. Trong khi đó, DWF Labs hậu thuẫn Conflux, Mask Network và Alchemy Pay. Từ tháng 3, hai MM hàng đầu thị trường đã xảy ra mâu thuẫn. Lúc bấy giờ, trang The Block đã đặt nghi vấn rằng Andrei Grachev, đối tác của DWF Labs, đã “đầu tư” sớm vào những dự án do DWF Labs làm MM để hỗ trợ công ty “tạo lập thị trường”.

Ngay sau đó, Grachev tiết lộ The Block đã bổ nhiệm Evgeny Gaevoy làm thành viên hội đồng quản trị, ngụ ý rằng Wintermute lợi dụng truyền thông để bôi nhọ DWF. Hai tuần sau, The Block cho hay Evgeny “có cổ phần” trong công ty truyền thông.

Đáp lại, phía Wintermute cho rằng việc DWF Labs coi "giao dịch ngoại hối là khoản đầu tư" về cơ bản đã có vấn đề. Trong bài đăng trên trang Twitter cá nhân, Evgeny chỉ ra Grachev từng là trưởng khu vực Nga của Huobi và có liên quan đến OneCoin - dự án lừa đảo khét tiếng. Ông cũng nhận xét DWF có hiệu suất đầu tư kém, đáp lại cáo buộc bảo mật kém do phân bổ ví không hiệu quả.

Đọc thêm: cá voi mua hợp đồng ETH trị giá hàng trăm triệu USD

RELEVANT SERIES