SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cá voi mua hợp đồng ETH trị giá hàng trăm triệu USD

Theo dữ liệu Greeks.Live, một cá voi crypto đã mua gần 92,600 hợp đồng quyền chọn Ethereum trị giá 150 triệu USD trên sàn Deribit. Điều này cho thấy cá voi đang lạc quan về khả năng tăng giá của ETH.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 18 2023
Updated Sep 19 2023
2 min read
thumbnail

Trên Deribit, một hợp đồng quyền chọn đại diện cho 1 ETH. “Cá voi đã tích cực mua các hợp đồng quyền chọn ETH trị giá 150 triệu USD. Tất cả đều là quyền chọn khống (naked options), với kỳ vọng tăng giá dài hạn rõ ràng”, Greeks.Live viết trên kênh Twitter.

Quyền chọn mua cho phép chủ sở hữu hợp đồng được mua các tài sản bảo đảm trong tương lai tại mức giá đã định trước. Trong đó, vị thế quyền chọn khống thường mang tính đầu cơ, rủi ro cao. Nguyên nhân là người bán quyền chọn không sở hữu tài sản cần thiết để bảo vệ mình khỏi biến động giá.

Tuần trước, Ethereum đã chạm mức thấp nhất trong 6 tháng là 1,532 USD khi các nhà giao dịch biết tin sàn giao dịch FTX đã được cho phép bán tài sản. Như Interlock đưa tin, ngày 12/9, thẩm phán John Dorsey đã phê duyệt kế hoạch cho phép sàn giao dịch FTX bán, stake và thực hiện biện pháp phòng ngừa rủi ro đối với tài sản trị giá 3.4 tỷ USD sàn đang nắm giữ.

Kể từ đó, Ethereum đã tăng lên mốc 1,634 USD, tương đương mức tăng trưởng hơn 36% trong năm nay. Theo công ty nghiên cứu RxR, Ethereum đang được giao dịch với mức chiết khấu 27%, đồng thời đón lượng người dùng lớn trên cả mạng chính và các giải pháp mở rộng quy mô layer 2 khác.

giá ethereum
Giá ETH trên khung 1h. Nguồn: TradingView.

Về việc FTX thanh lý tài sản, Coinbase đã phát hành báo cáo nhận định điều này sẽ không gây ra cú sốc cho thị trường. Đầu tiên, sàn giao dịch cho hay các token sẽ không bị “xả” ồ ạt ra thị trường vì thanh lý được giới hạn ở mức 50 triệu USD mỗi tuần trong giai đoạn đầu và sau đó tăng lên 100 triệu USD trong những tuần tiếp theo. 

Ngoài ra, David Duong, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Coinbase nhấn mạnh rằng nhà chức trách có biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với việc bán một số token nhất định và FTX phải thông báo trước 10 ngày cho cơ quan quản lý. Theo hồ sơ tòa án, FTX nắm giữ khoảng 1.16 tỷ USD SOL, 560 triệu USD BTC, 192 triệu USD ETH và 1.49 tỷ USD dưới dạng các token khác. 

Đọc thêm: giới chức Mỹ muốn ban hành luật phản đối phát hành CBDC

RELEVANT SERIES