SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Giới chức Mỹ muốn ban hành luật phản đối phát hành CBDC

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ đang chuẩn bị ban hành luật nhằm ngăn chặn việc phát hành tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).
Avatar
quynhnt
Published Sep 18 2023
Updated Sep 18 2023
2 min read
thumbnail

Theo thông báo từ Patrick McHenry - Chủ tịch của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, cơ quan này sẽ xem xét hai dự luật về CBDC vào ngày 20/9. Cụ thể, các nhà lập pháp Mỹ sẽ có phiên họp thảo luận về những chi tiết trong dự luật. Đây được cho là bước quan trọng trước khi luật được chuyển tới Hạ viện.

Đạo luật thí điểm CBDC là một trong những dự luật được giới chức Mỹ thảo luận trong thời gian qua. Theo đó, các nhà lập pháp muốn cấm Cục Dự trữ Liên bang (FED) bắt đầu chương trình thí điểm để thử nghiệm CBDC mà chưa nhận được sự chấp thuận từ Quốc hội. Đạo luật này từng được đại diện Alex Mooney đưa ra vào tháng 5.

Gần đây, FED đã phủ nhận quyết định về việc có nên phát hành CBDC hay không. Cụ thể, cơ quan này tuyên bố sẽ ra mắt CBDC khi có luật uỷ quyền.

Trong khi đó, đạo luật thứ 2 được sửa đổi là của Cục Dự trữ Liên bang. Các nhà lập pháp đã thảo luận về việc cấm các ngân hàng FED cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp cho nhà đầu tư cá nhân, đồng thời cấm sử dụng CBDC cho chính sách tiền tệ và những mục đích khác.

“Ngân hàng dự trữ Liên bang sẽ không cung cấp CBDC hoặc tài sản kỹ thuật số dưới bất kỳ nhãn hiệu nào thông qua một tổ chức tài chính hay bên trung gian khác", trích dẫn từ dự luật.

Triển vọng của đồng đô la kỹ thuật số đã gây ra nhiều tranh cãi ở Mỹ thời gian qua. Các ứng cử viên tổng thống Robert F. Kennedy Jr. và Ron DeSantis đã lên tiếng phản đối việc phát hành CBDC ở nước này vì mối lo ngại về quyền riêng tư tài chính. Mặt khác, nhiều chính trị gia lại ủng hộ CBDC và cho rằng đồng tiền này sẽ giúp Mỹ thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hoá.

Đọc thêm: thông báo mới của Optimism về airdrop

RELEVANT SERIES