SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thông báo mới của Optimism về airdrop

Optimism, một trong những mạng layer 2 hàng đầu trên Ethereum, sẽ phân phối số tiền còn lại từ đợt airdrop đầu tiên đến các địa chỉ ví đủ điều kiện chưa nhận được phần thưởng.
Avatar
quynhnt
Published Sep 18 2023
Updated Sep 18 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu Dune Analytics, đợt airdrop của Optimism bắt đầu ngày 1/6/2022 và phân phối khoảng 166 triệu OP trong tổng số gần 215 triệu OP. Tuy nhiên, thời điểm đó, khoảng một phần tư ví người dùng đủ điều kiện chưa yêu cầu nhận airdrop. Theo thông báo từ Optimism Governance, những người này sẽ được phân phối token trực tiếp vào ngày 16/9. 

Trước đó, Optimism đã cam kết phân phối 19% nguồn cung ban đầu của OP cho kế hoạch airdrop. Dự án cho biết sau 2 đợt airdrop, hiện vẫn còn khoảng 13.73% nguồn cung OP chưa được phân phối tới người dùng. Song, Optimism chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào khác về đợt airdrop tiếp theo trong tương lai. 

token op phân phối airdrop đợt 1
Số token OP được Optimism phân phối trong airdrop đợt 1. Nguồn: Dune Analytics.

Optimism là giải pháp mở rộng layer 2 trên Ethereum nhằm giảm tải phí gas, tăng tốc độ hoàn thiện giao dịch, từ đó đem lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng mà vẫn giữ được bảo mật từ chain gốc Ethereum. Hiện Optimism là nền tảng layer 2 lớn thứ 2 trên Ethereum xét về TVL, theo dữ liệu từ The Block. 

Vào cuối tháng 7, số lượng giao dịch hàng ngày của dự án này đã vượt qua đối thủ Arbitrum. Theo đó, Optimism có hơn 840 nghìn lượt giao dịch trong một ngày trong khi Arbitrum chỉ có 630 nghìn. Đây là lần đầu tiên Optimism vượt Arbitrum trong 6 tháng qua. 

Như Interlock đã đưa tin, một trong những lý do giúp Optimism đạt được cột mốc này là nhờ sự kiện ra mắt Worldcoin. Đây là dự án blockchain cung cấp dịch vụ proof-of-personhood, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), được phát triển trên mạng lưới Optimism. 

Theo dữ liệu on-chain, tổng số lượng giao dịch trên Optimism đã tăng đột biến từ 490 nghìn lên 830 nghìn ngay sau khi Worldcoin mainnet và tiến hành phát hành token cho hàng loạt người dùng.

Đọc thêm: sàn giao dịch JPEX bị điều tra ở Hong Kong

RELEVANT SERIES