SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Optimism vượt Arbitrum về hoạt động trên mạng lưới

Vào ngày 25/7, Layer 2 Optimism đã vượt đối thủ Arbitrum về số lượng giao dịch thực hiện trong một ngày, theo Dune Analytics.
Avatar
immihu.web3
Published Jul 27 2023
Updated Jul 27 2023
2 min read
thumbnail

Số lượng giao dịch trên Optimism đã bắt đầu vượt Arbitrum vào ngày 25/7. Theo đó, Optimism có hơn 840 nghìn lượt giao dịch trong một ngày trong khi Arbitrum chỉ có 630 nghìn. Đây là lần đầu tiên Optimism vượt Arbitrum trong 6 tháng qua. 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này đến từ sự kiện ra mắt Worldcoin. Đây là dự án blockchain cung cấp dịch vụ proof-of-personhood, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), được phát triển trên mạng lưới Optimism. 

image
Số lượng giao dịch trên Layer 2 Optimism và Arbitrum

Theo số liệu, tổng số lượng giao dịch trên Optimism đã tăng đột biến từ 490 nghìn lên 830 nghìn ngay sau khi Worldcoin mainnet và tiến hành phát hành token cho hàng loạt người dùng. Theo đó, sau khi mainnet vào ngày 24/7, dự án đã airdrop cho những người tiến hành quét võng mạc trên khắp thế giới. Đến hiện tại, WLD, token của Worldcoin đã có hơn 250,000 holder. Mặc dù vậy, Arbitrum vẫn dẫn đầu các Layer 2 về TVL khi nắm giữ hơn 2.1 tỷ USD tài sản bị khóa, trong khi Optimism chỉ có 923 triệu USD.

Worlcoin không phải dự án đầu tiên lựa chọn xây dựng trên Optimism. Nhờ bộ công cụ OP Stack, các dự án có thể xây dựng blockchain riêng của mình theo tiêu chuẩn của Optimism. Hàng loạt các dự án lớn đã chọn Optimism để tăng tính mở rộng như Base, Zora... 

Tương tự Optimism, các layer 2 khác cũng có hướng đi cho riêng nhằm mở rộng hệ sinh thái của riêng mình. Arbitrum tung ra Arbitrum Orbit cung cấp bộ khung cho nhà phát triển xây dựng Layer 2 và Layer 3 trên Arbitrum One. Polygon triển khai phiên bản ver2 cùng với Supernet với mô hình appchain. zkSync với mô hình Hyperchain cho các dự án muốn xây dựng trên mạng lưới zkrollup. 

Đọc thêm: Cơn sốt airdrop token Worldcoin tại Nhật Bản.

RELEVANT SERIES