SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Cơn sốt airdrop token Worldcoin tại Nhật Bản

Trong khi nhiều người cho rằng sức hot của Worldcoin đã hạ nhiệt, Sam Altman - nhà sáng lập dự án chia sẻ video hàng dài người xếp hàng quét mống mắt của họ để nhận token WLD miễn phí tại Nhật Bản.
Avatar
quynhnt
Published Jul 27 2023
3 min read
thumbnail

Video mới được CEO Altman chia sẻ cho thấy từng hàng người Nhật đang xếp hàng để nhận token WLD của Worldcoin. Theo đó, sau khi quét mống mắt của mình vào thiết bị hình cầu Orb, họ có thể nhận được 25 WLD (trị giá khoảng 50 USD). Quá trình này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ cung cấp thông tin nhận dạng của họ thông qua quét mống mắt. 

“Hiện tại, cứ 8 giây lại có một người được xác minh,” Altman chia sẻ trong bài đăng trên Twitter ngày 27/7. 

Trên thực tế, Worldcoin sử dụng Orb - thiết bị xác minh sinh trắc học để cung cấp ID cho người dùng khi thu thập dữ liệu từ họ. Dự án có kế hoạch thiết lập các địa điểm gắn Orb trên toàn thế giới để đẩy nhanh quá trình phổ cập và mở rộng hoạt động của mình. 

Trong khi các nhà đầu tư Nhật Bản đặc biệt chú ý đến Worldcoin, nhiều người Hong Kong không có hứng thú với dự án này. Theo báo cáo từ Cointelegraph, tổng cộng có 200 lượt đăng ký vào ngày đầu nền tảng này tổ chức quét võng mạc tại khu vực. Hiện tổng số lượt đăng ký tại nơi này chỉ khiêm tốn ở mức 600. 

Worldcoin là dự án sử dụng thiết bị hình cầu để quét mống mắt của người dùng, từ đó thiết lập và mã hóa chuỗi định danh cho họ. Đáng chú ý, nền tảng này đã thu hút mối quan tâm của cộng đồng kể từ khi ra mắt token quản trị WLD vào ngày 24/7. 

Ngay sau khi ra mắt, WLD đã được loạt sàn lớn niêm yết để giao dịch trên thị trường, bao gồm Binance, OKX, Huobi, Bybit,... Hiện token này được giao dịch với mức giá 2.25 USD, giảm gần 4% trong 24h qua (theo CoinGecko). Vốn hoá thị trường của dự án tính đến tối ngày 27/7 là khoảng 249 triệu USD. 

image
Giá token WLD tối ngày 27/7. Nguồn: CoinGecko.

Gần đây, Worldcoin cũng dính vào tin đồn bị điều tra ở Anh. Như Interlock đã đưa tin, Văn phòng Ủy ban Thông tin (ICO) - cơ quan giám sát dữ liệu của Vương quốc Anh tuyên bố sẽ điều tra Worldcoin. Dù dự án đã tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt về quyền riêng tư, đại diện của cơ quan này nhấn mạnh hiện đang tiếp tục đánh giá lại một số điều luật và quy định của địa phương để đảm bảo quá trình tuân thủ pháp lý. 

Đọc thêm: 3 bước để nhận 25 token WLD từ Worldcoin

RELEVANT SERIES