SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Worldcoin bị điều tra ở Vương quốc Anh

Theo CoinDesk, Văn phòng Ủy ban Thông tin (ICO) - cơ quan giám sát dữ liệu của Vương quốc Anh sẽ điều tra Worldcoin, dự án do Sam Altman (Giám đốc Điều hành OpenAI) sáng lập.
Avatar
quynhnt
Published Jul 25 2023
Updated Aug 01 2023
3 min read
thumbnail

Sau khi phát hành token và được niêm yết trên loạt sàn giao dịch vào ngày 24/7, Worldcoin phải đối mặt với cuộc điều tra của cơ quan quản lý tại Vương quốc Anh. 

“Chúng tôi ghi nhận sự ra mắt của WorldCoin tại Vương quốc Anh và sẽ điều tra thêm về dự án. Các tổ chức cần có cơ sở pháp lý rõ ràng để xử lý dữ liệu cá nhân. Nếu nhận được sự chấp thuận, những dữ liệu này sẽ được cung cấp và có khả năng thu hồi mà không gây ra bất lợi", đại diện của Văn phòng Ủy ban Thông tin chia sẻ với CoinDesk. 

Ngoài ra, đại diện của cơ quan này cũng cho biết Worldcoin Foundation đã tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt về quyền riêng tư. Tuy nhiên, Văn phòng Ủy ban Thông tin vẫn đang tiếp tục đánh giá lại một số điều luật và quy định của địa phương để đảm bảo quá trình tuân thủ pháp lý.  

"Liên quan đến GDPR, Worldcoin đã tuân thủ tất cả các luật và quy định quản lý việc thu thập và truyền dữ liệu sinh trắc học, bao gồm quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu”, đại diện Worldcoin tiết lộ. 

Worldcoin là dự án sử dụng thiết bị hình cầu để quét mống mắt của người dùng, từ đó thiết lập và mã hóa chuỗi định danh cho họ. Đáng chú ý, nền tảng này đã thu hút mối quan tâm của cộng đồng kể từ khi ra mắt token quản trị WLD vào ngày 24/7. 

Như Interlock đã đưa tin, vào cuối tháng 5, Tools for Humanity, đơn vị phát triển của dự án Worldcoin đã thông báo huy động thành công 115 triệu USD. Bên cạnh Blockchain Capital, công ty đầu tư crypto tại Mỹ, những quỹ đầu tư nổi tiếng như a16z, Bain Capital Crypto và Distributed Global đã tham gia vào vòng gọi vốn này. 

Đặc biệt, sau khi ra mắt, token WLD của Worldcoin được loạt sàn giao dịch lớn trên thị trường tiền mã hoá thông báo niêm yết. Điển hình là các sàn như Binance, OKX, Huobi, Bybit,... 

Giá khởi điểm ban đầu được list trên Binance của token này là 0.15 USD. Sau khi tăng vọt hàng nghìn phần trăm, có khi vượt mốc 3 USD, hiện WLD được giao dịch với mức giá 2.13 USD, giảm hơn 21% trong 24h qua(theo CoinGecko). 

image
Giá token WLD chiều ngày 25/7. Nguồn: CoinGecko.

Ngoài ra, sau khi Worldcoin phát hành token, Vitalik Buterin - nhà sáng lập Ethereum đã nêu bật 4 nguy cơ lớn trong hệ thống Proof-of-Personhood do dự án này sử dụng. Theo ông, quyền riêng tư, khả năng truy cập, tập trung hóa và bảo mật là những vấn đề chính của Proof-of-Personhood (PoP).

Đọc thêm: Vitalik Buterin chỉ ra 4 vấn đề của Worldcoin

RELEVANT SERIES