SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Worldcoin chuẩn bị phát hành token

Theo nguồn tin từ Wu Blockchain, Worldcoin - dự án được thành lập bởi Sam Altman, Giám đốc Điều hành của OpenAI sẽ ra mắt token vào ngày 24/7.
Avatar
quynhnt
Published Jul 24 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, Wu Blockchain cho biết Worldcoin sẽ ra mắt token với tên gọi WLD vào ngày 24/7. Hiện sàn giao dịch OKX đã mở tính năng nạp tiền đối với token này, đồng thời hỗ trợ mạng lưới Optimism và chuẩn ERC20. 

Ngoài ra, theo dữ liệu từ trang Semafor, token WLD của Worldcoin dự kiến sẽ được sử dụng để xác thực danh tính trực tuyến và mang lại lợi nhuận cho cộng đồng.  

Worldcoin là dự án sử dụng thiết bị hình cầu để quét mống mắt của người dùng, từ đó thiết lập và mã hóa chuỗi định danh cho họ. Trước đó, công ty dự định phân phối token Worldcoin miễn phí cho người dùng ở các quốc gia đủ điều kiện hàng tuần và hàng tháng để mở rộng dịch vụ tài chính toàn cầu.

Hiện gần 2 triệu người đã đăng ký lấy dữ liệu trắc sinh học, phần lớn là ở Nam bán cầu. 25 quốc gia đã được Worldcoin hỗ trợ bao gồm Pháp, Indonesia, Sudan, Chile…

Vào cuối tháng 5, Tools for Humanity, đơn vị phát triển của dự án Worldcoin đã thông báo huy động thành công 115 triệu USD. Bên cạnh Blockchain Capital, công ty đầu tư crypto tại Mỹ, những quỹ đầu tư nổi tiếng như a16z, Bain Capital Crypto và Distributed Global đã tham gia vào vòng gọi vốn này. 

Mới đây, Worldcoin Foundation thông báo dự án đã hoàn tất quá trình chuyển sang hệ sinh thái Optimism. Hiện người dùng đã bắt đầu hoạt động trên Optimism Superchain. Theo thông báo ngày 20/7, sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng hệ sinh thái Web3 trên Optimism Superchain.

Theo đó, dự án cho biết để hỗ trợ World ID, nền tảng này đã được chuyển sang Ethereum, với một số cầu nối dành cho Optimism và Polygon PoS. Ngoài ra, phần lớn ví Safe cũng được triển khai trên OP mainnet, phần còn lại sẽ được hoàn tất trong quá trình di chuyển người dùng.

Đọc thêm: Twitter sẽ đổi tên thương hiệu thành X

RELEVANT SERIES